Thứ năm, 28/03/2024 20:34 (GMT+7)

Dân “tố” Cty cấp nước Gia Lai thu tiền nước chênh lệch bất thường

MTĐT -  Thứ bảy, 05/05/2018 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghi vấn về đồng hồ nước của Công ty CP cấp nước Gia Lai tăng đột biến và bất thường, khách hàng đã theo dõi đồng hồ nước và phiếu thu tiền nước thì phát hiện chỉ số chênh lệch nhau hoàn toàn.

 Vừa qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của hộ ông Phạm Vũ Nguyễn (địa chỉ 4/5/34 Quyết Tiến, TP. Pleiku) về việc đồng hồ nước tăng đột biến.

Ông Nguyễn cho biết: “Trước kia khi chưa thay đồng hồ nước thì dao động từ vài chục đến 100 nghìn. Nhưng từ khi Công ty cổ phần cấp nước Gia Lai thay đồng hồ mới thì mức tiền tăng lên nhiều.

Lúc này tôi mới bắt đầu để ý đến đồng hồ nước và phiếu thu thì quả thật chỉ số chênh lệch hoàn toàn, cứ tình trạng như vậy gây thiệt hại cho khách hàng”.

Theo ghi nhận của PV, trong hóa đơn thu tiền nước ghi đến ngày 6/4/2018 của Công ty cổ phần cấp nước Gia Lai đối với hộ của ông Nguyễn thì chỉ số tiêu thụ mới ghi 21 số, nhưng đến hôm 4/5 tức sau khi thu tiền 17 ngày, PV kiểm chứng trên đồng nước tại nhà ông Nguyễn chỉ số là 19.

Từ sự việc này, người dân hoang mang đặt nghi vấn về việc Công ty cổ phần cấp nước Gia Lai có đi ghi nhận số tiêu thụ thực tế hay không? Hay chỉ ghi chỉ số ảo rồi thu tiền của dân?

Phiếu thu tiền nước ghi đến ngày 6/4/2018 chỉ số tiêu thụ là 21 khối nước.

Một số hộ dân còn bức xúc cho biết thêm, ngoài việc chỉ số đồng hồ chênh lệch Công ty cổ phần cấp nước Gia Lai còn làm hư hỏng đường: “Đoạn đường nhà ông trước đây nhân dân tự đóng góp tiền làm đường Bê tông và kéo đường nước vào, nhưng bây giờ Công ty cổ phần cấp nước Gia Lai đào đường để nối ống từ bên này đường sang bên kia đường mà không hề xin phép dân, tình trạng đào đường đặt ống nước như vậy là phá đường, làm hư kết cấu của đường”.

Đồng hồ nước chỉ số thực ngày 4/5 là 19 khối nước.

Người dân “tố” Công ty cổ phần nước Gia Lai đào đường đặt ống nước đã phá hỏng kết cấu con đường, làm nham nhở con đường.

Để sự việc sáng tỏ, PV đã làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần cấp nước Gia Lai. Tuy nhiên, hôm 3/5, trong vụ đường ống nước bị vỡ 20 ngày đêm không ai xử lý, PV đã làm việc với ông Nguyễn Duy Đạt – Phó Giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Gia Lai.

Song, ông Đạt không những đã không trả lời PV mà còn yêu cầu PV để lại nội dung và phải có dấu treo của Tòa soạn và sau đó mới phản hồi.

Như vậy, việc PV gặp và phỏng vấn lãnh đạo công ty về những câu hỏi liên quan gặp rất nhiều khó khăn. Vì sao sự việc được người dân phản ánh, công ty không dám đối diện để trả lời rõ?

Bạn đang đọc bài viết Dân “tố” Cty cấp nước Gia Lai thu tiền nước chênh lệch bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Chi Huỳnh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.