Thứ sáu, 29/03/2024 01:21 (GMT+7)

Diễn Châu - Nghệ An: Chính quyền có tiếp tay cho việc thuê đất công?

NGUYỄN TÙNG -  Thứ sáu, 25/05/2018 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mảnh đất rộng hàng trăm mét vuông nằm trong khuôn viên Trung tâm văn hóa thuộc UBND TT. Diễn Châu quản lý đã được địa phương này giao cho một hộ dân với hình thức “mượn tạm” để kinh doanh ăn uống.

Nhận được phản ánh từ người dân địa phương PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tìm hiểu và biết mảnh đất được người dân tố là thuộc đất của nhà văn hóa nay bị một người dân địa phương xây dựng làm quán phở rộng khoảng chừng 100m2.

Cụ thể, nơi đây được cải tạo, xây dựng thành quán “phở Thủy” có địa chỉ tại Khối 4, TT Diễn Châu (huyện Diễn Châu). Được biết, chủ quán ăn này là ông Đậu Ngọc Qúy, một người dân địa phương.

Quán phở Thủy này được xây dựng kiên cố như một nhà ở lâu dài.

Tại đây, theo ghi nhận, trong khuôn viên Trung tâm văn hóa (TTVH) của TT Diễn Châu “bỗng nhiên mọc lên” một quán “phở Thủy” đang dần hoàn thiện. Quán phở này được xây dựng rất kiên cố, chia làm các khu vực: nhà bếp, phòng ăn, nơi lau rửa, phòng vệ sinh. Tất cả đều nằm trên diện tích đất của TTVH mà địa phương quản lý. Theo quan sát, tổng diện tích quán phở này ước tính lên đến hàng trăm m2.

Mảnh đất này tổng diện tích khoảng hơn 300m2, thuộc hệ đất công do chính quyền địa phương quản lý, nằm trong trung tâm văn hóa và là lối vào đền Sò.

Biên bản UBND TT Diễn Châu cho gia đình ông Qúy “mượn tạm” để kinh doanh ăn uống.

Đền Sò, một ngôi đền linh thiêng nằm ngay sát UBND thị trấn Diễn Châu, tuy chưa được công nhận nhưng nơi đây là địa điểm tâm linh, văn hóa được đông đảo người dân trên khắp mọi miền tìm đến. Những ngày lễ, tết hay ngày rằm, đầu tháng đều nghi ngút hương khói.

Đền Sò, ngôi đền linh thiêng trên địa bàn huyện Diễn Châu đang có dấu hiệu bị xẻ thịt để phục vụ lợi ích cá nhân.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, từ khi quán phở Thủy “mọc lên”, lối ra vào của đền Sò bị thu hẹp đáng kể. Theo quan sát của PV, lối đi hiện tại chỉ rộng vỏn vẹn chưa đầy 1m, thậm chí vật liệu xây dựng, bàn ghế phục vụ ăn uống của cửa hàng này đều dựng ngỗn ngang, chắn hết phần lớn diện tích ra vào ngôi Đền, khiến người dân khó khăn mỗi khi qua lại.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Ánh – Chủ tịch UBND TT Diễn Châu thừa nhận: “Đây là đất của Trung tâm văn hóa thuộc quyền quản lý của địa phương, tuy nhiên, thực hiện chủ trương giải tỏa hành lang giao thông, UBND TT đã cho gia đình ông Quý mượn  để kinh doanh ăn uống, thời gian là một năm(năm 2018). Nhà ông Quý ở sát ngay một bên nên ông ấy mượn thêm khoảng 90m2 thôi”.

Lối đi ra vào ngôi Đền bị thu hẹp đáng kể, khiên người dân, du khách khó khăn mỗi khi hành hương.

Thực tế, theo ghi nhận của pv thì quán “phở Thủy” của ông Qúy được xây rất kiên cố, chắc chắn. Liệu thực tế có như ông Ánh – Chủ tịch UBND thị trấn Diễn châu nói không?

Thiết nghĩ ở đây có gì mờ ám, lợi ích nhóm hay cá nhân nào hay không? Hay là chính quyền thị trấn Diễn Châu cho ông Quý thuê đất như người dân ở đây phản ánh?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin bạn đọc .

Bạn đang đọc bài viết Diễn Châu - Nghệ An: Chính quyền có tiếp tay cho việc thuê đất công?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.