Thứ tư, 24/04/2024 06:20 (GMT+7)

Đồng Nai: Ai cấp phép cho Công ty Sáu Lu hoạt động ngay khu dân cư?

Phùng Hiếu -  Thứ năm, 21/11/2019 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Suốt mấy tháng nay, hơn chục hộ dân ở ấp Phú Quý 2, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai phải sống chung với ô nhiễm và hóa chất độc hại.

Theo phản ánh của người dân, PV Môi trường & Đô thị điện tử đã đến xưởng sản xuất rổ nhựa Sáu Lu (KM 99, QL 20, ấp Phú Ngọc, xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để tìm hiểu thông tin.

Vừa đến cổng nhà máy, chúng tôi đã thấy mùi hôi rất khó chịu lan ra từ nhà máy. Mỗi khi có gió thổi mạnh, mùi hôi càng nồng nặc hơn. Dù chưa vào giờ cao điểm sản xuất nhưng không khí nơi đây rất ngột ngạt và khó thở.

Công ty Sáu Lu sản xuất rổ nhựa gây ô nhiễm môi trường

Ông P.T.T, người sống cách Công ty Sáu Lu mấy chục mét, chia sẻ: “Mấy tháng nay, cả ngày lẫn đêm, cứ đến giờ sản xuất là các hộ dân sống cận Công ty liên tục hít phải mùi hơi nhựa nồng nặc. Gia đình tôi và hàng chục hộ xung quanh khu vực này phải đóng cửa nhà 24/24 vì khi hít phải mùi nhựa là bị chóng mặt và buồn ói. Tuy nhiên, dù đóng kín cửa cỡ nào cũng không tránh khỏi mùi hôi của hóa chất. Nhiều tháng sống chung mùi hôi này, vợ tôi bị viêm xoang mãn tính đành phải về nhà mẹ ở Bình Dương lánh nạn”.

Bà N.T.H, sống kề bên Công ty cũng lâm vào tình trạng tương tự. Nhà bà H có mấy đứa cháu nhỏ cũng phải đưa sang nhà bà con để không phải hít mùi độc hại.

KCN Định Quán vẫn còn nhiều quỹ đất trống

Theo thông tin người dân cho biết, Công ty Sáu Lu thành lập từ khoảng đầu năm 2019, khi xây dựng nhà xưởng thì không được phép hoạt động do nằm hiện hữu ngay khu vực đông dân cư. Sau đó không biết bằng cách nào đã hoạt động đến nay.

Về vấn đề ô nhiễm, người dân đã phản ánh lên ấp, xã nhưng chưa nhận được phản hồi. Điều đáng nói, cách Công ty Sáu Lu chỉ vài trăm mét là KCN Định Quán với quỹ đất trống còn rất nhiều. Do vậy, dư luận đang đặt câu hỏi: Ai đã cấp phép cho công ty sản xuất rổ nhựa này hoạt động ngay mặt tiền Quốc lộ 20, nơi có mật độ dân cư khá đông đúc? Tại sao Công ty Sáu Lu không đưa hoạt động sản xuất của mình vào KCN Định Quán? Tại sao chính quyền xã La Ngà không hay biết chuyện này? 

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Ai cấp phép cho Công ty Sáu Lu hoạt động ngay khu dân cư?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới