Thứ ba, 23/04/2024 21:08 (GMT+7)

Tạo tiền lệ trên cao tốc, 'Khá bảnh' có thể bị phạt 6 - 8 triệu đồng

Hương Thơm -  Thứ ba, 12/03/2019 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trịnh Quang Mộng, Phó Trưởng phòng quản lý vận hành, Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mức xử phạt cho trường hợp này là từ 6 triệu – 8 triệu đồng.

Ngày 7/3, dân cư mạng xã hội xôn xao bức ảnh từ Facebook cá nhân của Ngô Bá Khá, hay có tên gọi khác là "Khá bảnh", bức ảnh chụp một nhóm thanh niên dàn hàng ngang trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bên cạnh nhóm thanh niên là 2 chiếc ô tô.

Từ khi bức ảnh được đăng tải đến thời điểm này, bức ảnh đã thu hút được hơn một nghìn lượt bình luận và gần 485 lượt share.

Bức ảnh thu hút được hơn một nghìn lượt bình luận và gần 485 lượt share (Nguồn: Facebook cá nhân: Khá Bá Ngô).

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh cũng đã có nhiều bình luận lên án gay gắt hành động này. Nhiều người cho rằng nhóm thanh niên không chỉ vi phạm an toàn giao thông mà còn coi thường tính mạng của bản thân cũng như người đi đường.

Cư dân mạng cho rằng nhóm thanh niên không chỉ vi phạm an toàn giao thông mà còn coi thường tính mạng của bản thân cũng như người đi đường (Nguồn: Facebook cá nhân: Khá Bá Ngô).

Lãnh đạo Phòng quản lý vận hành, Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, vào lúc 9h16 sáng 7/3, trên cao tốc xuất hiện một nhóm thanh niên chạy 2 ôtô biển số 30E - 114.23 và 99A -196.53 đỗ tại làn khẩn cấp.

Nhóm người dàn hàng ngang chụp ảnh giữa cao tốc, sau đó ra khỏi cao tốc ở nút quốc lộ 10. Hiện dữ liệu đầu vào của cao tốc vẫn lưu 2 biển số xe trên. Qua đối chiếu của cơ quan chức năng, biển số xe 30E - 114.23 khớp với biển số trong bức ảnh trên trang Facebook của Ngô Bá Khá.

Phòng quản lý vận hành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng đã chuyển dữ liệu hình ảnh cho Cục CSGT, Bộ Công an để xác minh, xử lý nhóm thanh niên này.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đã nhận được thông tin từ Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng về trường hợp này, sau đó cũng đã gửi giấy mời chủ của 2 chiếc ôtô trong ảnh lên làm việc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trịnh Quang Mộng, Phó Trưởng phòng quản lý vận hành, Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết: "Từ trước đến giờ chưa có trường hợp nào đứng ở trên đường, mà lại đứng ở làn số 3 để chụp ảnh. Đối với một số trường hợp khác, có thể dừng lại hút thuốc hoặc nghỉ ngơi, nhưng không dừng ở làn khẩn cấp. Trường hợp ra hẳn làn số 3 để chụp ảnh thì đây là lần đầu tiên. Mức xử phạt cho trường hợp này theo NĐ 46/2016 - NĐ-CP là từ 6 triệu – 8 triệu đồng".

Ông Mộng cũng cho biết, đối với đường cao tốc, theo luật và thông tư, nghị định cũng quy định rõ khi xe hư hỏng, hoặc sức khỏe của người lái xe không đảm bảo thì mới dừng laị ở làn khẩn cấp, còn lại đối với trường hợp bình thường mà đỗ lại ở làn này là vi phạm quy định.

Trao đổi về vấn đề tuyên truyền, ông Trịnh Quang Mộng chia sẻ: “Phải thật thông cảm vì đối với các nước phát triển, họ đưa đường cao tốc vào khai thác sử dụng năm mươi đến bảy mươi năm rồi, nhưng ở Việt Nam đưa vào khai thác đến thời điểm này khoảng 9 năm”.

Ông Trịnh Quang Mộng cho rằng, việc đưa vào khai thác sử dụng đường cao tốc cũng liên quan đến  trách nhiệm tuyên truyền và phổ biến pháp luật, nghị định, thông tư để qua đó hướng dẫn người dân.

“Trách nhiệm đầu tiên thuộc về đơn vị quản lý, lực lượng quản lý khai thác, Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ và các bên liên quan. Vì người dân cũng chưa hiểu hết được, trách nhiệm đó là tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân.

Trách nhiệm thứ hai thuộc về cục CSGT, đó là việc xử phạt răn đe, tuyên truyền cho người dân” - ông Mộng giải thích thêm.

Bạn đang đọc bài viết Tạo tiền lệ trên cao tốc, 'Khá bảnh' có thể bị phạt 6 - 8 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới