Thứ sáu, 29/03/2024 02:19 (GMT+7)

Gia Lai: Báo động tình trạng lấn chiếm rừng

Mai Trung -  Thứ hai, 24/02/2020 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Làng Mèo, xã Ia Grăng, huyện IaGrai, tỉnh Gia Lai, người dân ngang nhiên lấn chiếm đất lâm nghiệp để sản xuất.

Nhiều người dân ngang nhiên lấn chiếm rừng để sản xuất

Tại Làng Mèo, xã Ia Grăng, huyện IaGrai, tỉnh Gia Lai, người dân ngang nhiên lấn chiếm đất lâm nghiệp để sản xuất. Theo xác định của đơn vị chủ rừng, những phần đất này thuộc diện tích DT1, khoảnh 5, tiểu khu 285 do Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Ia Grai quản lý. Phân loại rừng thuộc kiểu IB - đặc trưng bởi lớp thực bì cây bụi, cũng có thể có một số cây gỗ, tre mọc rải rác.

Tiếp xúc với những người dân canh tác tại đây, họ cho biết, trước đây cũng có cán bộ đi nhắc nhở không lấn chiếm đất rừng, nhưng mấy năm gần đây thì không thấy.

Điều đáng nói, đất ở đây toàn sỏi đá nhưng vẫn bị người dân chặt những chỏm rừng còn lại để lấy đất sản xuất. Thậm chí, nhiều khu vực rừng trồng cũng đang bị người dân chặt hạ để lấy đất.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân lấn chiếm đất lâm nghiệp mà phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Đất lâm nghiệp bị người dân tàn phá không thương tiếc.

Diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên bị tàn phá.

 Người dân đốt rừng làm rẫy.

Sự tàn phá của người dân đang làm thu hẹp diện tích rừng.

Những ngọn đồi đang trọc dần.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Báo động tình trạng lấn chiếm rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.