Thứ năm, 28/03/2024 15:40 (GMT+7)

Gia Lai: Bị cách chức vẫn được giao quản lý!

Mai Trung -  Thứ năm, 19/12/2019 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã bị cách chức, nhưng ông Đỗ Tuấn Diệp vẫn được giao quản lý ở Ban Quản lý Nhà máy rác và dịch vụ công thị xã An Khê.

Theo kết luận số 01/KL-UBND của Chủ tịch UBND thị xã An Khê, ông Đỗ Tuấn Diệp, Phó ban Ban Quản lý Nhà máy rác và dịch vụ công thị xã An Khê,  đã có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ và bị Chủ tịch UBND thị xã An Khê ký quyết định cách chức số 2489/QĐ-UBND ngày 8/10/2019. Thế nhưng, khi Ban Quản lý Nhà máy rác và dịch vụ công thị xã An Khê được bổ nhiệm Trưởng ban mới thì ông Đỗ Tuấn Diệp lại được giao quản lý các công việc tại đây.

Quyết định kỷ luật của ông Đỗ Tuấn Diệp

Chính vì vậy, Môi trường & Đô thị điện tử đã nhận được nhiều phản ánh của công nhân nơi đây về cách hành người lao động cũng như cách điều hành của ông Diệp.

Một người công nhân tại đây còn viết dòng cầu cứu: “Em là tài xế, được ký hợp đồng 1 năm, nhưng mới chạy được 3 tháng đã bị ông Diệp cắt hợp đồng lao đồng bằng miệng, không có giấy tờ pháp lý và em đã kiến nghị lên UBND thị xã”. Ngay sau khi kiến nghị lên UBND thị xã An Khê thì người lao động này đã bị tiến hành thanh lý hợp đồng.

Ngoài ra, theo thông tin nội bộ cho biết: “Ngay cả nguyên Trưởng ban, ông Phạm Thanh Long khi đến nhận công tác cũng bị ông Diệp gây khó khăn trong điều hành quản lý và bị lãnh đạo thị xã kỷ luật”.

Việc ông Diệp được giao quản lý dù đã bị cách chức đã gây bức xúc nhiều trong nội bộ nhà máy, hầu hết đều bày tỏ sự khó hiểu, nghi ngờ ông Diệp có sự ưu ái đặc biệt, xem thường pháp luật và công luận.

Phản ánh của công nhân với PV

Trước đó, Môi trường & Đô thị điện tử đã phản ánh, các sai phạm khác của ông Diệp cũng được ngó lơ trong kết luận của UBND cũng như Thanh tra thị xã An Khê như: Việc thanh toán nghiệm thu khống hồ sơ sản xuất giống, hoa trang trí, giống cây đường phố cho nhà thầu hơn 104 triệu đồng. Tại thời điểm nghiệm thu thanh toán cho nhà thầu không hề có bất cứ sản phẩm cây giống nào tại vườn ươm; ký hồ sơ nghiệm thu thanh toán công trình xây dựng tường rào cổng ngõ vườn ươm cho nhà thầu cuối tháng 12/2017, nhưng đến tháng 4/2018 mới tiến hành mời các bên liên quan nghiệm thu. Ngoài ra, ông Diệp còn cho 3 người lao động thôi việc trái luật lao động, không thông qua tổ chức công đoàn cơ sở.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bị cách chức vẫn được giao quản lý!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.