Thứ ba, 19/03/2024 15:40 (GMT+7)

Gia Lai: Cần xử lý ngay trang trại gây ô nhiễm

MTĐT -  Thứ hai, 18/03/2019 12:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phân bón chưa qua xử lý được đưa thẳng ra ngoài đường gây ô nhiễm không khí khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, trang trại gây ô nhiễm là của hộ ông Nguyễn Thanh Tuấn trú tại thôn Tân Phú, xã Đăk Djăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Khuôn viên trại rộng khoảng 800m2, nuôi 600 con heo nằm trong khu sản xuất tổng hợp cà phê và tiêu. Từ đây chủ trang trại nuôi heo vừa thải nước ô nhiễm ra 3 hầm chứa phía sau, khi nước thải đầy lại dùng bơm đẩy ra hồ chứa ngay sát đường liên thôn liên xã. Đặc biệt khi vào buổi trưa khi nắng gắt, ô nhiễm không khí rất nặng cho những hộ dân sống quanh khu vực này cũng như những người dân lưu thông qua đoạn đường trên.

Nước thải đẩy ra hồ chứa ngay sát mép đường đi.

Trang trại sản xuất nằm sâu trong khu sản xuất tổng hợp.

Mặc dù trong năm 2018, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện mang Yang phối hợp với UBND xã Đăk Djăng tiến hành kiểm tra và liên tục kiến nghị chủ trang trại khắc phục ô nhiễm môi trường trong quá trình chăn nuôi. Tuy nhiên đến nay chủ trang trại vẫn không thực hiện.

Ông Võ Lê Xuân Thiện – Trưởng Phòng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Mang Yang cho biết “phòng sẽ cử cán bộ đi kiểm tra lần nữa nếu không khắc phục thì sẽ dừng hoạt động”.

Quan điểm của UBND xã Đăk Djăng cũng đồng ý kiến với phòng Tài Nguyên Môi trường huyện “nếu không khắc phục thì sẽ dừng hoạt động”.

Hầm chứa nước thải đã bị rách nát ngấm tự nhiên vào lòng đất.

Tận dụng nguồn phân bón cho cây trồng.

Tuy nhiên, điều mà người dân cần là, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương phải xử phạt thật nặng cơ sở này và đình chỉ ngay hoạt động để chấm dứt tình trạng làm ô nhiễm môi trường sống mà họ phải chịu đựng quá lâu, không phải là khắc phục, bởi họ biết rằng, trang trại chăn nuôi này sẽ không bao giờ trả lại cho môi trường sống của cư dân không khí trong lành.

Văn bản kiểm tra của địa phương.

Người dân rất lo sợ bản thân và con em của họ ngày càng mắc nhiều bệnh về đường hô hấp cũng như các loại vi trùng khác phát tán vào không khí, và không ai có thể giúp gia đình họ lấy lại sức khỏe cũng như bỏ tiền ra cho họ chữa trị các căn bệnh nguy hiểm sau này.

Thiết nghĩ các ngành chức năng của huyện Mang Yang cần bảo vệ sức khỏe và đời sống của cư dân chứ không vì một hộ kinh doanh mà bán rẻ môi trường sống để cứ mãi chạy theo kiểm tra và cho khắc phục!

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cần xử lý ngay trang trại gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Lê Lành

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.