Thứ sáu, 29/03/2024 20:26 (GMT+7)

Gia Lai: Công ty IaPacco xả thải ra môi trường

Mai Trung -  Thứ năm, 24/10/2019 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù có ĐTM, nhưng Công ty Cổ phần IaPacco luôn xả nước thải có chứa chất hóa học ra môi trường.

Công ty Cổ phần IaPacco có địa chỉ tại thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, chuyên sản xuất và cung ứng các loại thùng carton và giấy cuộn. Trước khi xây dựng nhà máy này, Công ty đã có ĐTM (đánh giá tác động môi trường) được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, IaPacco luôn xả nước thải có chứa chất hóa học ra môi trường.

Xả nước thải nghi có hóa chất ra môi trường

Lần đầu tiên người dân phản ứng với Công ty là ngày 5/12/2018, khi xả ra rãnh phía sau nhà máy tiếp giáp với các vườn sản xuất cà phê của người dân một loại nước thải nghi có hóa chất kết tủa màu trắng. Vì lo ngại cho môi trường sống, một số người dân đã phản ánh với Môi trường & Đô thị về vấn đề này. Sau khi PV phản ánh lại với đại diện nhà máy, ghi nhận sau đó đã ngưng xả ra môi trường.

Tuy nhiên, hiện nay, Công ty Cổ phần Iapacco lại tiếp tục xả thải nước thải nghi có hóa chất ra môi trường. Lần này, điểm xả thải cách điểm xả thải cũ gần 100 m. Các hóa chất đọng lại có một màu đen bám hẳn vào mặt đất, theo người dân phỏng đoán là mực in. Bức xúc vì hành vi coi thường môi trường sống xung quanh, người dân tiếp tục phản ánh đến báo chí.

Khu vực xả thải phía sau nhà máy

Làm việc với chính quyền xã Ia Băng, huyện Chư Prông, PV được vị phó chủ tịch UBND xã này cho biết: “Vấn đề này chưa thấy người dân phản ánh, bây giờ được PV cung cấp hình ảnh và video thì sẽ cho cán bộ đi kiểm tra ngay!”.

Để hiểu rõ hơn, PV tiếp tục làm việc với ông Lê Tấn Hiếu - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Chư Prông thì được biết: “Nhà máy này đã có ĐTM được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt. Tuy nhiên, việc xả thải ra môi trường như thế này là trái với ĐTM và cần phải xử lý ngay!”.

Sau khi nước bốc hơi chỉ còn một màu đen bám trên mặt đất

Mục 3 tình trạng hệ thống xử lý nước thải trong phụ lục 01 của ĐTM (đánh giá tác động môi trường) nhà máy sản xuất và cung ứng các loại thùng carton và giấy cuộn này có ghi: “Nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất tại nhà máy sẽ được thu gom và xử lý tại hệ thống xử lý nước thải tập trung; Nước thải từ khu nhà vệ sinh của nhà máy được thu gom và xử lý bằng hệ thống bể tự hoại ba ngăn; Đối với nước mưa chảy tràn, công ty xây dựng hệ thống thu gom và xử lý trong khuôn viên nhà máy, được tách cặn, rác trước khi xả thải ra môi trường”.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Iapacco nhưng ông Hùng từ chối vì bận.

 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Công ty IaPacco xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới