Thứ sáu, 29/03/2024 03:24 (GMT+7)

Gia Lai: Doanh nghiệp xây sân golf trái phép trong KCN (Bài 2)

Vũ Năm - Hạnh Nguyên -  Thứ năm, 20/06/2019 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù báo chí đã phản ánh, Ban quản lý khu kinh tế Gia lai cũng có văn bản gửi về Tòa soạn, tuy nhiên, sân tập golf trái phép và khu vực nuôi chim yến trong khu công nghiệp vẫn chưa bị phá dỡ!

Ngày 9/5/2019, Môi trường & Đô thị điện tử có bài viết “Gia Lai: Doanh nghiệp xây sân golf trái phép trong khu công nghiệp”, nội dung phản ánh việc Công ty TNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh được UBND tỉnh Gia Lai cho thuê 7 ha đất trong khu công nghiệp để làm nhà máy sản xuất, nhưng đã tự ý xây dựng sân golf trái phép và làm cả núi giả tự nhiên để nuôi chim yến.

Sau khi bài báo đăng tải, ngày 13/5/2019, ông Phạm Văn Binh - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Gia Lai, đã ký công văn số 503/BQLKKT- QLDTTNMT trả lời về việc làm trái pháp luật của doanh nghiệp Trường Sinh. Trong đó có đoạn “Tại khu vực đất dự phòng giai đoạn tiếp theo với diện tích 6.600m2 (đây là khu vực đất trũng, thấp hơn so với mặt chung khu vực xây dựng nhà máy) công ty trồng cỏ để tạo cảnh quan cho nhà máy. Tuy nhiên, xung quanh khu vực trồng cỏ có có hệ thống lưới bao, trụ bê tông và dây neo làm khu tập luyện thể thao cho cán bộ, công nhân nhà máy (theo nguồn tin còn sử dụng làm sân tập golf) là không đúng”. “Trong diện tích đất cây xanh công ty đã xây non bộ. Sau khi hoàn thiện đã thu hút chim yến về cư trú”. Cũng tại công văn này, Ban Quản lý Khu kinh tế Gia Lai yêu cầu công ty Trường Sinh nhanh chóng khắc phục các sai phạm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Môi trường & Đô thị điện tử, công văn của BQL Khu kinh tế Gia Lai không đúng sự thật, bao che cho việc làm sai trái của doanh nghiệp. Cho đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua, sai phạm trên vẫn không được khắc phục. Sân tập golf vẫn hoạt động bình thường và còn có phần náo nhiệt hơn trước. Thời điểm chúng tôi có mặt, nhiều công nhân đang lau dọn, vệ sinh khu phát bóng. Trên sân cũng được đặt thêm nhiều bảng báo độ dài để người chơi luyện tập. Thậm chí, hòn non bộ tại khu vực nuôi chim yến còn được quét xi măng để chống thấm (!).

Những hoạt động này của công ty Trường Sinh đã vi phạm nghiêm trọng Điều 12 “Những hành vi bị nghiêm cấm” trong Luật Đất đai năm 2013. Do vậy, chúng tôi đề nghị chính quyền tỉnh Gia Lai xử lý nhanh chóng, triệt để những sai phạm này, tránh tạo bức xúc trong dư luận và tạo tiền lệ xấu về sau.

Sân golf trái phép vẫn tồn tại.

Các bảng báo độ dài trên sân golf mới được lắp đặt thêm.

Hòn non bộ được quét xi măng chống thấm.

Dây neo trụ chưa được tháo dỡ hoàn toàn.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Doanh nghiệp xây sân golf trái phép trong KCN (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.