Thứ ba, 19/03/2024 17:20 (GMT+7)

Gia Lai: Kỷ luật lãnh đạo BQL Nhà máy rác và Dịch vụ đô thị An Khê

Mai Trung -  Thứ năm, 29/08/2019 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết luận số 01 của Thanh tra thị xã An Khê ban hành tháng 8/2019 đã chỉ ra nhiều sai phạm của Trưởng và Phó Ban Quản lý Nhà máy rác và Dịch vụ đô thị thị xã An Khê đến mức phải tiến hành kỷ luật.

Ban Quản lý Nhà máy rác và Dịch vụ đô thị thị xã An Khê

Lập quỹ riêng, ban hành quyết định vượt thẩm quyền

Từ nhiều vụ việc lình xình trong Ban Quản lý Nhà máy rác và Dịch vụ đô thị thị xã An Khê mà Môi trường & Đô thị điện tử đã có nhiều bài viết phản ánh trước đây, UBND thị xã đã tiến hành thanh tra và phát hiện ra nhiều vấn đề nên đã ban hành Kết luận số 01/KL-UBND của Thanh tra thị xã An Khê tháng 8/2019. Từ đây, nhiều vấn đề được người trong cuộc hé lộ cho thấy sự phức tạp trong nội bộ Ban Quản lý.

Kết luận số 01/KL-UBND của Thanh tra thị xã An Khê về việc thanh tra toàn diện tình hình tổ chức, hoạt động, thực hiện nhiệm vụ của Ban Quản lý Nhà máy rác và Dịch vụ đô thị thị xã An Khê (BQL Nhà máy rác) do ông Nguyễn Hùng Vỹ - Chủ tịch UBND thị xã An Khê ký, chỉ ra nhiều sai phạm của ông Phạm Thanh Long (Trưởng ban) và ông Đỗ Tuấn Diệp (Phó ban).

Cụ thể: Năm 2018, ông Long không ban hành văn bản quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của cấp phó, viên chức; Lập quỹ riêng, không giao, chỉ đạo kế toán lập chứng từ kế toán, hoạch toán, thể hiện trên sổ sách kế toán và báo cáo tài chính của đơn vị, các khoản tiền quỹ sửa chữa xe vận chuyển rác; không theo dõi, giám sát việc chăm sóc cây; tổ chức đấu thầu, vi phạm một trong các hành vi bị cấm đấu thầu…

Đối với ông Diệp, đã chỉ đạo công nhân tham gia các hạng mục dự án trong khi BQL Nhà máy rác là chủ đầu tư, đã thuê đơn vị thi công, không mang về nguồn thu cho đơn vị; Ban hành quyết định phê duyệt dự toán và đấu thầu xây dựng vượt thẩm quyền, không đúng mẫu quy định; Thực hiện lập dự toán và nghiệm thu, thanh toán lần đầu đối với dự án trồng cây xanh, cây lá màu năm 2017. Công trình này có khối lượng thực tế ít hơn so với nghiệm thu thanh toán, áp giá không phù hợp với định mức quy định; Ký chi trả tiền nước tưới cây mặc dù chưa nhận bàn giao công trình từ đơn vị thi công…

Từ những sai phạm của Trưởng và Phó BQL Nhà máy rác, ông Nguyễn Hùng Vỹ yêu cầu cơ quan này nộp vào ngân sách Nhà nước với số tiền sai phạm 332 triệu đồng. Đồng thời, thị xã An Khê giao phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND thị xã áp dụng hình thức xử phạt đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập. Thời gian xử phạt hành chính và khắc phục hậu quả chậm nhất đến ngày 31/12/2019; ông Long với tổng số tiền sai phạm hơn 754 triệu đồng; ông Diệp với tổng số tiền sai phạm hơn 86 triệu đồng.

Còn nhiều sai phạm khác?

Theo nguồn tin riêng của PV Môi trường & Đô thị điện tử, mặc dù mắc nhiều sai phạm (đã được thể hiện trên văn bản), tuy nhiên năm 2018, UBND thị xã chỉ đánh giá xếp loại ông Diệp “không hoàn thành nhiệm vụ”. Kết luận số 01/KL-UBND năm 2019 của Thanh tra thị xã An Khê cũng không đề cập đến.

Các sai phạm khác của ông Diệp cũng được ngó lơ như: Việc thanh toán nghiệm thu khống hồ sơ sản xuất giống, hoa trang trí, giống cây đường phố cho nhà thầu hơn 104 triệu đồng. Tại thời điểm nghiệm thu thanh toán cho nhà thầu không hề có bất cứ sản phẩm cây giống nào tại vườn ươm; ký hồ sơ nghiệm thu thanh toán công trình xây dựng tường rào cổng ngõ vườn ươm cho nhà thầu cuối tháng 12/2017, nhưng đến tháng 4/2018 mới tiến hành mời các bên liên quan nghiệm thu. Ngoài ra, ông Diệp còn cho 3 người lao động thôi việc trái luật lao động, không thông qua tổ chức công đoàn cơ sở.

Về những thông tin trên, ông Nguyễn Hữu Nguyên – Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê cho biết, có nhiều nội dung Ủy ban kiểm tra thực hiện, không phải Thanh tra thị xã. Bởi vậy, sắp tới, các ban ngành sẽ họp, tổng hợp, rà soát các hồ sơ, sau đó báo cáo với Thường trực để xử lý. Thị xã không bao che cho ông Diệp, nhưng xử lý phải có căn cứ pháp lý.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kỷ luật lãnh đạo BQL Nhà máy rác và Dịch vụ đô thị An Khê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...