Thứ sáu, 29/03/2024 22:00 (GMT+7)

Gia Lai: Lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Puch bị khởi tố

Mai Trung -  Thứ sáu, 01/11/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/10/2019, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai xác nhận, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can đối với ông Phan Quốc Huy - Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch.

Ông Phan Quốc Huy bị khởi tố về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, ngày 26/9/2019, bà Nguyễn Thị Hương, nguyên Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Ia Puch cũng đã bị khởi tố.

Đáng chú ý, đây là hai cá nhân bị khởi tố với vị trí là Trưởng ban BQLBRPH Ia Puch chỉ trong một thời gian ngắn. Nguyên nhân được xác định trong thời kỳ bà Nguyễn Thị Hương còn làm Trưởng ban, ông Phan Quốc Huy làm kỹ thuật viên của Ban đã để cho Công ty Bình Dương (trực thuộc Binh đoàn 15) phá gần 600 ha. Thiệt hại về rừng tự nhiên là 580 ha và rừng phòng hộ là 9,97 ha. Số diện tích bị phá nằm ngoài diện tích được UBND tỉnh Gia Lai giao cho Công ty Bình Dương trồng cao su là 2.400 ha.

Rừng tự nhiên Chư Prông bị đốn hạ.

Liên quan đến thiệt hại gần 600 ha rừng do Công ty Bình Dương phá, Tòa án Quân sự Quân khu 5 tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử, tuyên phạt 6 năm tù đối với nguyên đại tá Trần Văn Khanh (nguyên Giám đốc Công ty Bình Dương) và 3 năm tù đối với thượng úy Dương Công Tư (Phòng Kế hoạch - Kinh doanh, trợ lý của ông Khanh) về tội hủy hoại rừng ở phiên sơ thẩm.

Sau phiên xét xử này, Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) đã chuyển hồ sơ, kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo xử lý trách nhiệm đối với BQLBRPH Ia Puch, BQLBRPH Ia Mơ; UBND các xã Ia Me, Ia Mơ (huyện Chư Prông) và Hạt kiểm lâm huyện Chư Prông vì đã buông lỏng công tác quản lý để Công ty Bình Dương phá rừng.

Hiện tại, Sở Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai đã đình chỉ công việc của ông Phan Quốc Huy. Ông Huy được cho tại ngoại trong quá trình điều tra. 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Puch bị khởi tố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới