Thứ sáu, 19/04/2024 23:06 (GMT+7)

Gia Lai: Tiếp tục phát hiện di thực cây trái phép

Mai Trung -  Thứ ba, 29/09/2020 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đất nông nghiệp của người dân, có đến 13 cây giáng hương, đường kính 15cm - 20cm đang nằm la liệt chờ vận chuyển.

Ngày 25/09, theo chỉ dẫn của người dân, nhóm PV Môi trường và Đô thị điện tử đã phát hiện nhiều cây giáng hương được bọc rễ chuẩn bị di thực tại vườn của ông Rơ Châm Hal, thường trú tại làng Kép 2, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh. Được biết, địa điểm trên được chủ sở hữu trồng điều và bời lời, tuy nhiên, tại thời điểm PV ghi hình có đến 13 cây giáng hương có đường kính từ 15cm - 20cm đang nằm la liệt chờ vận chuyển.

Theo ông Rah Lan Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ Nông, tới nay địa phương chưa ghi nhận tổ chức, cá nhân nào đến xin phép khai thác những cây giáng hương trên. Qua thông tin của chủ vườn thì được biết, người khai thác có địa chỉ tại thôn 5, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh.

Qua tọa độ PV cung cấp, Kiểm lâm huyện Chư Păh xác định đây là đất rẫy của người dân nằm ở khoảnh 3, tiểu khu 322, là đất nằm ngoài quy hoạch ba loại rừng.

Chiều cùng ngày, lực lượng của xã Ia Mơ Nông đi kiểm tra thì tiếp tục phát hiện thêm một cây mới đào tại một vị trí khác. Như vậy, có thể khẳng định, tình trạng di thực cây lâm nghiệp trên địa bàn huyện Chư Păh diễn ra rất phức tạp và âm thầm.

Điều đáng nói, chỉ trong ít tháng qua, huyện Chư Păh đã liên tục để xảy ra tình trạng di thực cây lâm nghiệp trái phép trên địa bàn mà chưa có biện pháp quản lý hữu hiệu hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Những cây hương nằm la liệt trên rẫy của người dân chờ vận chuyển đi

Cây nằm trên taluy dương của con đường đi vào thủy điện Sê San

Một quần thể giáng hương bên đường có nguy cơ bị xâm hại

Một cây giáng hương được khai thác, đang chờ vận chuyển

Người dân chỉ cho PV những cây giáng hương bị khai thác

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Tiếp tục phát hiện di thực cây trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...