Thứ sáu, 29/03/2024 15:35 (GMT+7)

Gia Lai: Xả thải nhiều, bị phạt nhẹ

Mai Trung -  Thứ năm, 13/12/2018 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cty PT hạ tầng Khu kinh tế tỉnh Gia Lai đã có hành vi xả nước thải chưa đạt chuẩn ra môi trường thế nhưng mức phạt chưa đủ tính răn đe.

Như Môi trường & Đô thị điện tử đã phản ánh trong các số báo ngày 6/7, 8/10 và 26/10, Công ty phát triển hạ tầng khu kinh tế tỉnh Gia Lai đã có hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường, PV đã mời lãnh đạo công ty và phòng PC49 đến hiện trường xem xét sự việc theo phản ánh của người dân. Đến nay, phòng PC49 – Công an tỉnh Gia Lai - đã ban hành quyết định xử phạt đơn vị này. Tuy nhiên, theo quyết định xử phạt của phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Gia Lai cung cấp thì Công ty Phát triển hạ tầng Khu kinh tế tỉnh Gia Lai chỉ bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể là xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 lần đến 03 lần (lưu lượng nước thải dưới 5m3/ ngày) và phải chịu mức phạt 6 triệu đồng. Đây là một mức phạt quá nhẹ khiến dư luận và người dân không đồng tình.

Văn bản xử phạt đối với Công ty Phát triển hạ tầng Khu kinh tế tỉnh Gia Lai

Trao đổi với ông Trần Xuân Thắng - Giám đốc Công ty Phát triển hạ tầng Khu kinh tế tỉnh Gia Lai - thì ông cho biết: “Khu công nghiệp Trà Đa được hình thành từ những năm 2001, thế nhưng đến năm 2016 thì hệ thống thu gom xử lý nước thải tập trung mới được hoàn thành. Mỗi ngày lưu lượng xả thải từ 400m3 đến 500m3 nước sau xử lý.”. Nghĩa là, sau 15 năm hoạt động KCN này mới có hệ thống thu gom nước thải tập trung. Như vậy, cần làm rõ vấn đề ai đã phê duyệt cho KCN này hoạt động trước khi có báo cáo đánh giá tác động môi trường được hoàn chỉnh? Trong 15 năm qua ai là người chịu trách nhiệm cho hành vi xả thải vi phạm môi trường của KCN này?


Thực tế mà PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận tại cầu Trà Đa (địa điểm xả thải của Công ty Phát triển hạ tầng Khu kinh tế tỉnh Gia Lai) ra suối Trà Đa nước luôn luôn có màu đen và bốc mùi và điều này đã được người dân phản ánh nhiều lần.

Địa điểm xả thải tại khu vực cầu Trà Đa nước luôn có màu đen và bốc mùi, đã bị người dân kiến nghị nhiều lần.


Một số người câu cá ngay tại điểm này cho biết, tình trạng xả thải ra nguồn nước rất thường xuyên. “Đặc biệt là buổi sáng họ thường tranh thủ xả thải nước bột đá trắng ngắt như màu sữa, sau đó khoảng nửa tiếng là dòng nước thải đen kịt lại được xả ra, suối Trà Đa bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống của cư dân quanh vùng”.


Chúng tôi đề nghị thanh tra của Bộ Tài nguyên – Môi trường vào cuộc làm rõ vấn đề gây ô nhiễm môi trường của KCN này, đồng thời xem xét trách nhiệm của những người phê duyệt dự án, quản lý xả thải nguồn nước để bảo vệ sức khoẻ người dân.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xả thải nhiều, bị phạt nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.