Thứ sáu, 26/04/2024 00:07 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Bãi cát không phép vẫn ngang nhiên hoạt động?

THANH PHƯƠNG - NGUYỄN TÙNG -  Thứ tư, 18/04/2018 17:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi cát hoạt động trái phép đoạn qua xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc vẫn ngang nhiên tồn tại trong nhiều năm. Sự việc khiến người dân vô cùng bất bình và đặt câu hỏi liệu có sự "bao che" của chính quyền?

Theo tìm hiểu của PV, bãi tập kết cát kinh doanh này ở thôn Đoàn Kết, xã Thiên Lộc, nằm ngay sát chân kè sông Nghèn.

Được biết, bãi tập kết thuê đất của UBND xã Thiên Lộc, thế nhưng chủ bãi tập kết cát này lại tổ chức bán cát hàng ngày. Những chiếc cẩu điện công suất lớn và bãi cát chất cao đang chuẩn bị tuồn ra ngoài để tiêu thụ.

Một người dân sống tại thôn Đoàn Kết bức xúc nói: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh với thôn, rồi lên xã nhưng cũng không thay đổi gì. Trời nắng thì xe chạy bụi mù,mưa xuống thì cát trôi đầy đường, gây mất an toàn khi đi qua đây".

Bãi tập kết cát và kinh doanh cát trái phép đã tồn tại 5 năm nhưng chính quyền sở tại còn chưa xử lý triệt để.

Hiện nay, hoạt động khai thác, tập kết cát, sỏi trên địa bàn còn nhiều bấp cập, ngoài tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng trái với quy định.

Chủ bãi tập kết còn tự ý đấu nối với trục giao thông tỉnh lộ và đặc biệt bãi tập kết cát không rõ nguồn gốc, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác quản lý.

Trao đổi với Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), ông Trần Đình Việt cho biết: “ Bãi cát tại thôn Đoàn Kết xã Thiên Lộc không nằm trong quy hoạch”. Phóng viên tiếp tục hỏi vì sao bãi tập kết cát không phép hoạt động rầm rộ trên địa bàn trong nhiều năm qua mà vẫn không bị xử lý dứt điểm thì ông Việt lại trả lời: “ Tôi được lãnh đạo huyện phân công lo cho việc giải phóng mặt bằng ở QL 15 nên mọi việc quản lý này giao cho anh Sơn phó phòng, anh gọi cho anh Sơn để tìm hiểu rõ hơn”.

Với câu trả lời thiếu tính trách nhiệm như vậy khiến dư luận đặt ra câu hỏi “phải chăng có sự “buông lỏng” quản lý để các bãi tập kết cát này tung hoành?

Thậm chí sâu hơn còn có sự “tiếp tay” để các bãi cát này hoạt động công khai như vậy. Tình trạng này đã kéo dài 5 năm, thế nhưng chính quyền địa phương vẫn để cho bãi ngang nhiên hoạt động như không có chuyện gì.

Trước thực trạng hoạt động khai thác, tập kết và kinh doanh trái phép trên địa bàn huyện Can Lộc đang diễn biến phức tạp đã khiến dư luận hoài nghi. Phải chăng bãi cát này đã được “ bật đèn xanh” để họ ngang nhiên vi phạm pháp luật?

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Bãi cát không phép vẫn ngang nhiên hoạt động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.