Thứ bảy, 20/04/2024 09:37 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cô Hiệu trưởng bị “tố” chỉ đạo bán cây của dân

Doãn Đạt -  Thứ hai, 23/10/2017 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn cầu cứu của ông Nguyễn Tiến Huân, Sông Trí, Kỳ Anh (Hà Tĩnh), về nội dung vườn cây lấy gỗ của ông bị người lạ tự ý chặt phá

Theo nội dung đơn thư trình bày, “Gia đình ông có 1ha đất dọc bờ sông Trí, là đất cha ông để lại từ những năm 1950. Từ đó đến nay gia đình trồng cây lấy gỗ (cây keo, tràm), hiện có những cây đã hàng chục năm tuổi, đường kính có cây tới 50cm.

Sự việc trên được gia đình biết, sau cơn bão số 10 vừa qua, gia đình lên thăm vườn thì phát hiện có người chặt cây trong vườn nhà mình, lúc này ông Huân đã trình báo lên Công an phường Sông Trí, tại đây Công an phường đã lập biên bản và đình chỉ việc chặt cây để xác minh.

Gia đình ông bà Huân ngã ngữa khi biết vườn cây nhà bình bị kẻ lạ chạt phá

Mặc dù sự việc đã báo cáo lên Công an phường và đã có biên bản hiện trường. Nhưng đến ngày 16/10, gia đình lại phát hiện người này tiếp tục chặt cây trong vườn nhà mình. Sự việc lại một lần nữa được trình báo lên Công an phường Sông
Trí, tại đây theo thông tin từ những người mua gỗ họ chặt theo chỉ đạo của bà Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Kỳ Anh”.
Ông Huân thông tin thêm, thửa đất của gia đình đang canh tác được Hợp tác xã Hưng Phú, xã Kỳ Hưng, huyện Kỳ Anh cũ xác nhận từ năm 1978. Miếng đất này được cha ông để lại từ trước đến nay không hề có sự tranh chấp nào.

Đơn cầu cứu lên chính quyền địa phương

Tìm hiểu về sự việc cô Nguyễn Thị Lệ Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Kỳ Anh cho biết: “Sau bão số 10 nhà trường bán cây cho anh Thành để giải phóng mặt bằng, chỉ bán những cây đổ gãy trên phần đất của trường với số lượng là 150 cây, độ tuổi khoảng 7 – 8 năm có những cây mới chỉ 3 – 4 năm, việc anh Thành chặt thêm cây của gia đình ông Huân là việc cá nhân anh Thành, chúng tôi không chỉ đạo”.

 Giấy xác nhận đất của gia đình từ năm 1978

Trong lúc cô Hiệu trưởng cho rằng mình không chỉ đạo anh Thành chặt số cây trên của gia đình ông Huân, anh Thành lại khẳng định là mình chặt theo sự chỉ đạo của cô Thủy - Hiệu trưởng, sự việc đang gây mất đoàn kết trên địa bàn, làm ảnh hưởng an ninh trật tự.

Xác minh về thông tin đơn thư này, ông Nguyễn Tiến Thuyết – Trưởng công an phường Sông Trí xác nhận “trên địa bàn đúng có sự việc xảy ra như đơn thư phản ánh. Hiện phường đang hoàn tất hồ sơ về vị trí đất đai của nhà trường và ông Huân để đem ra kết quả điều tra. Sự việc trên Công an phường cũng đã lập biên bản hiện trường hai lần rồi”.

Cũng theo ông Thuyết, khi nhà trường bán cây thì cô Thủy phải xác nhận được vị trí ranh giới của trường tới đâu. Hiện sự việc xảy ra như vậy, mà đúng theo như đơn thư ông Huân phản ánh thì cô Thủy phải chịu trách nhiệm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cô Hiệu trưởng bị “tố” chỉ đạo bán cây của dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam