Thứ ba, 16/04/2024 18:09 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Dân kêu cứu vì trại lợn gây ô nhiễm môi trường

BÁ MINH -  Chủ nhật, 15/07/2018 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, nhiều hộ dân xóm Tây Vinh, xã Tùng Lộc (Hà Tĩnh) vô cùng bức xúc trước tình trạng ô nhiễm do trang trại lợn gây ra làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của mọi người xung quanh.

Nhận đơn kêu cứu của người dân chòm Cống Quay, xóm Tây Vinh, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh về việc có một Trại Lợn trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường sống của người dân ở đây PV đã có mặt tại địa phương để ghi nhận.

Mặc dù mấy hôm có mưa, trời đã dịu mát, nhưng khi vào nhà chị  Đặng Thị Luyện và nhiều nhà bên cạnh, mùi phân Lợn hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc.

Trại lợn này trước đây nuôi 200 - 300 con, nay đã bán chỉ còn 30-40 con (đều là Lợn thịt), nhưng những gì đàn lợn thải ra trước đây, đều không được ông chủ trang trang trại xử lý.

Người dân ở đây còn cho biết, nếu chính quyền xử lý không cương quyết, thì khi xuất hết lứa lợn này, chủ trang trại lại tiếp tục nuôi lứa khác.

Trại nuôi lợn của ông Đặng Hữu Tuệ gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.

 Được biết, chủ trang trại lợn là ông Đặng Hữu Tuệ, ông Tuệ không sống ở đây, mà hàng ngày thuê người cho Lợn ăn và vệ sinh sơ sài nên ông không  trải qua cảm giác mà người dân xung quanh phải chịu đựng.

Sau khi chị Luyện và Chị Ninh dẫn đi “mục sở thị” xung quanh trại lợn (ở cách nhà dân 50 -70m, trong khi quy định trại Lợn phải cách dân cư trên 500 m), chúng tôi chứng kiến phân lợn tràn ngập các bể chứa, tràn ra ao, vườn, hôi thối nồng nặc…

Phân lợn thải ra ngoài, tràn ngập các bể chứa, vườn ao xung quanh.

Gia đình chị Luyện ở trong nhà mà phải đeo khẩu trang suốt ngày, gia đình ông Tuyên, chị Ninh…cũng vậy. Nhiều gia đình cũng lâm vào tình cảnh như vậy,  anh Hoan phải về nhà bố mẹ ở xóm khác ở. Anh Thắng, chồng chị Luyện đã phát sinh bệnh phổi do ô nhiễm, phải vào nam vừa tìm việc làm, vừa chữa bệnh.

Sau khi tìm gặp chủ trang trại để truy vấn không được, hỏi số điện thoại cũng không ai biết, chúng tôi tìm đến UBND xã Tùng Lộc, lãnh đạo xã đang đi tiếp xúc cử tri, cán bộ văn phòng UBND xã Tùng Lộc - Ông Nguyễn Doãn Bính cho biết: “Việc ông Tuệ nuôi Lợn gây ô nhiễm là có thật, lãnh đạo xã đã mời lên làm việc, lập biên bản giao trách nhiệm khắc phục từ ngày 07/7/2018, thế nhưng đến nay, ông Tuệ chưa có động thái gì”.

Đơn tố cáo của người dân và biên bản làm việc với ông Tuệ và thông báo của chủ tịch UBND xã Tùng Lộc về vụ việc.

Đề nghị UBND xã Tùng Lộc, các ngành chức năng ở huyện Can Lộc vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm trang trại nuôi Lợn ô nhiễm của ông Đặng Hữu Tuệ, đem lại môi trường sống trong lành và cho người dân nơi đây yên tâm mà an cư lạc nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dân kêu cứu vì trại lợn gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.