Thứ ba, 16/04/2024 11:19 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Hồ Khe Lang ô nhiễm nghiêm trọng từ trang trại lợn

MTĐT -  Thứ tư, 03/07/2019 12:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hồ Khe Lang cung cấp nguồn nước cho 2 huyện Đức Thọ và Can Lộc sản xuất và sinh hoạt; nhưng giờ đây không ai dám dùng đến nữa bởi tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, mùi hôi thối nồng nặc.

Hồ Khe Lang thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh là một một hồ nước ngọt lớn cung cấp sản xuất và sinh hoạt cho 02 huyện Đức Thọ và Can Lộc. Nguồn nước ở đây được người dân ăn uống, tắm giặt; nhưng giờ đây không ai dám đến tắm nữa, không ai dám đánh bắt cá bởi tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, mùi hôi thối nồng nặc.

Nước thải xả ra môi trường từ trại lợn có màu đen, hôi thối

Nguyên nhân chính là ở thượng nguồn đập Khe Lang có nhiều trại chăn nuôi lợn đã xả thẳng xuống lòng hồ. Điển hình là Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (MITRACO) với quy mô 5000 con lợn.

Theo người dân ở đây, họ đã nhiều lần phản ánh thực trạng lên chính quyền địa phương xã, rồi huyện, tuy nhiên sự việc đâu lại vào đó. Điều đáng nói, nhiều trang trạng ở đầu nguồn không có hệ thống xử lý nước thải vẫn ngang nhiên xả thẳng vào đập Khe Lang cả ngày lẫn đêm.

Kết quả phân tích cho thấy ô nhiễm ở hồ cao gấp 4 lần so với tiêu chuẩn QCVN 62-2016 MT/BTNMT.

Việc ô nhiễm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân. Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử kính đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để có biện pháp xử lý kịp thời, nhằm ngăn chặn việc xả thải của các trại chăn nuôi đầu nguồn đập Khe Lang; nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống cho bà con hai huyện Đức Thọ và Can Lộc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hồ Khe Lang ô nhiễm nghiêm trọng từ trang trại lợn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Công Sơn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!