Thứ sáu, 29/03/2024 04:05 (GMT+7)

Huế: Chủ tịch xã cấp 'nhầm' 13 lô đất cho người thân

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 12/07/2018 07:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi còn là Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, ông Phúc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt nhiều lô đất chia cho người thân.

Ngày 11/7, UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Hồ Hữu Phúc - Nguyên là Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc), hiện đang là Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Lộc.

Theo đó, ông Hồ Hữu Phúc đã tự ý kê khai các hộ không đúng đối tượng đứng tên đối với 22 thửa đất ở thôn Tam Vị. Đồng thời, tự lập hồ sơ, xác nhận nguồn gốc sử dụng đất vào hồ sơ cấp Giấy CNQSD 13 lô đất cho người thân không đúng đối tượng.

Phần đất mà ông Phúc đã hợp thức hóa để chia cho người thân.

Trong kết luận nêu rõ, ông Hồ Hữu Phúc trong thời gian là Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn thông đồng (tự ý) với các thành viên trong gia đình và bạn bè để hợp thức hóa việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất nhằm chiếm đoạt các lô đất mà bà Nguyễn Thị Hoa, trú ở thôn Bình An, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc được chính quyền giao (xác nhận) khai hoang để trồng mía ở thôn Tam Vị, xã Lộc Tiến.

Những người thân, bạn bè được ông Phúc “ưu ái” gồm: ông Hồ Trọng Tuyến, bà Nguyễn Thị Nguyệt là cha, mẹ ruột; ông Hồ Trọng Đoàn, là em ruột; bà Nguyễn Thị Thanh Thảo là vợ; bà Dương Thị Chi là bạn thân ông Phúc.

Sau khi có kết luận nội dung tố cáo, UBND huyện Phú Lộc đã có kiến nghị chuyển Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra đối với Đảng viên Hồ Hữu Phúc vì có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai để xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Chủ tịch xã cấp 'nhầm' 13 lô đất cho người thân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.