Thứ sáu, 29/03/2024 13:41 (GMT+7)

Tiếp vụ thu giữ tàu tại xã Đại Tập- Hưng Yên: Không khởi tố vụ án

Bạch Thúy - Trần Trung -  Thứ năm, 07/06/2018 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc thu tàu tại xã Đại Tập (tỉnh Hưng Yên), ngày 17/5, phía bên Công an huyện Khoái Châu đã ra quyết định không khởi tố vụ án với lí do “không có sự việc phạm tội”.

Theo phản ánh của Công ty TNHH xây dựng và sản xuất VLXD Sông Hồng, khoảng 13 giờ 20 phút ngày 13/01, một số công dân của thôn Ninh Tập, xã Đại Tập, huyện Khoái Châu đã thuê phà chở khách đi vào mỏ cát thuộc Đại Tập và bắt giữ trái phép hai tàu đang khai thác.

Hai tàu khai thác bị bắt giữ trái phép tại xã Đại Tập, tỉnh Hưng Yên.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này còn mang theo hung khí là dao, gậy đến đứng trên bở chửi bới công nhân đang làm việc trên tàu hút cát của Công ty TNHH xây dựng và sản xuất VLXD Sông Hồng.

Trong đó, chị N.T.L  (trú tại thôn Ninh Lập) còn mang theo một con dao bằng kim loại, nhảy lên xuồng rồi lao vào ôm và cắn vào tai anh L.V.L (trú tại thôn Tử Lý) khiến anh bị thương tích nhẹ.

Do vết thương nhẹ nên may mắn, anh L. không phải điều trị tại cơ sở y tế nào. Nhưng vụ việc đã khiến anh L. nói riêng và công nhân đang làm việc tại mỏ cát hoảng hốt và hoang mang trước sự việc.

Chứng kiến sự việc còn có ông Dương Văn Quý (trú tại phường Quang Trung). Mặc dù ông Dương và anh L. đã can ngăn và giải thích với quần chúng nhân dân nhưng chị L. vẫn manh động và có những hành vi đe dọa và xâm phạm đến người khác.

Lý giải về nguyên nhân, ông Dương Văn Suất, Chủ tịch xã Đại Tập cho rằng, sự việc bắt nguồn do người dân lo sợ công ty khai thác cát sẽ làm ảnh hưởng đến việc trồng hoa màu ở bãi bồi nằm gần khu vực trong dự án, vì vậy mới dẫn đến những hành động manh động.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xá minh tin báo từ Công ty TNHH xây dựng và sản xuất VLXD Sông Hồng, căn cứ vào toàn bộ tài liệu có trong hồ sơ đã được điều tra, xác minh và thu thập, ngày 17/5 vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Khoái Châu đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Với lý do được đưa ra là “không có sự việc phạm tội”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Khoái Châu thông báo không khởi tố vụ án hình sự với lý do không có sự việc phạm tội.

Về việc không khởi tố vụ án hình sự số 58 này đã được công an huyện Khoái Châu thông báo tới phía bên Công ty TNHH xây dựng và sản xuất VLXD Sông Hồng cũng như cá nhân anh L. V. L., người trực tiếp liên quan đến vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp vụ thu giữ tàu tại xã Đại Tập- Hưng Yên: Không khởi tố vụ án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới