Thứ sáu, 29/03/2024 18:10 (GMT+7)

Kiên Giang: Xã hội đen ngang nhiên chiếm đất người dân - Bài 2

Nhóm PV -  Thứ sáu, 27/09/2019 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ liên tục ngang nhiên rào đất, rào nhà, nhóm người này còn đe dọa và khống chế người dân, thách thức chính quyền và dư luận!

Những năm gần đây, những băng nhóm giang hồ trên địa bàn huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã chuyển sang hình thái hoạt động khác bằng cách tham gia vào các vụ tranh chấp đất đai, tìm hiểu các thửa đất mà người dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để rào đất, lập chốt canh gác, rồi dùng thủ đoạn đe dọa đòi thương lượng, phân chia hoặc buộc chủ đất đưa tiền. Việc tạo cớ tranh chấp đất đai đã làm mất an ninh trật tự và gây nên nỗi lo lắng, bất an trong người dân.

Gia đình ông Minh trình bày sự việc với chính quyền

Như Môi trường & Đô thị điện tử đã thông tin, ngày 03/09/2019, một nhóm khoảng 50 người xăm trổ đầy mình mang dao búa đến rào bao quanh khu vườn của ông Trương Hòa Minh, ngụ ấp Cây Sao, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc. Quá bức xúc, ông trình báo đến UBND xã Hàm Ninh. Sau đó, UBND xã đã cử địa chính và lực lượng đến tháo gỡ. Tuy nhiên, hôm sau họ tiếp tục đến, ngang nhiên rào trở lại và đe dọa gia đình ông.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Hàm Ninh cho biết, gia đình ông Trương Hòa Minh sử dụng diện tích 15.000m2 tại ấp Cây sao, xã Hàm Ninh từ những năm 1998. Vào năm 2003, Vườn Quốc gia Phú Quốc có lập Biên bản xử phạt hành chính đối với diện tích đất ông Minh đang sử dụng. Tuy nhiên, ông vẫn giữ nguyên hiện trạng và sử dụng liên tục cho đến hôm nay. Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 633 về quy hoạch đất rừng. Hiện tại, tỉnh Kiên Giang đã di dời cột mốc nhưng chưa có văn bản nào giao cho cấp xã quản lý đối với loại đất này nên trách nhiệm giải quyết vụ việc là thuộc trách nhiệm của Vườn Quốc gia Phú Quốc.

Bị đe dọa nhiều lần, gia đình ông Minh phải đến tạm lánh tại UBND xã Hàm Ninh

Ngày 23/09/2019, UBND huyện Phú Quốc đã có văn bản chính thức giao Hạt Kiểm lâm - Vườn Quốc gia Phú Quốc phải xử lý dứt điểm vụ việc theo đơn khiếu nại của ông Trương Hòa Minh. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Phú Quốc, sáng 25/09/2019, cán bộ Vườn Quốc gia Phú Quốc đã đến nhà ông Minh để xác minh vụ việc. Ngay sau đó, nhóm người xăm trổ tiếp tục xông vào rào kín căn nhà ông Minh, chặt phá vườn tược, cây trồng, đe dọa và khống chế khiến cả gia đình ông phải chạy đến UBND xã Hàm Ninh lánh nạn. UBND xã Hàm Ninh lại một lần nữa cử cán bộ và công an xã đến bảo vệ công dân và tháo dỡ hàng rào.

Sự lộng hành của nhóm người này khiến người dân lương thiện lâm vào cảnh có nhà mà không dám về

Trước tình hình xã hội đen lộng hành như vậy, đề nghị chính quyền huyện Phú Quốc và các cơ quan liên quan cần có biện pháp mạnh hơn để giải quyết triệt để, nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự địa phương và sự an toàn của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Xã hội đen ngang nhiên chiếm đất người dân - Bài 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới