Thứ sáu, 29/03/2024 06:15 (GMT+7)

Kon Tum: Dù bị bỏ hoang, TT dạy nghề vẫn được rót kinh phí (Bài 2)

Hoàng Mai -  Thứ ba, 22/10/2019 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù Trung tâm bị bỏ hoang, UBND huyện vẫn chi tiền sửa chữa và giám đốc Trung tâm tự ý cho doanh nghiệp thuê phòng để sản xuất.

Trước đó, Môi trường & Đô thị điện tử đã thông tin, năm 2009, Trung tâm Dạy nghề Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) được đầu tư 28,7 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng thành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX). Nhưng từ khi đi vào hoạt động, trung tâm này rất ít lớp đào tạo và tới năm 2019 thì dừng hẳn.

Trung tâm GDNN - GDTX huyện Kon Plông

Dù vậy, năm 2019, UBND huyện Kon Plông vẫn đầu tư 350 triệu đồng để tách phòng, sửa chữa, nâng cấp chất lượng phòng học. Bên cạnh đó, giám đốc trung tâm này lại đem cho HTX Nông nghiệp Tuyết Sơn (đóng trên địa bàn huyện Kon Plông) thuê và sử dụng sai mục đích.

Hợp đồng cho thuê Trung tâm giữa ông Vận và đại diện HTX Tuyết Sơn

Lý giải về sự việc cho HTX Tuyết Sơn thuê lại với giá 40 triệu đồng/năm, thời hạn 3 năm, ông Phạm Thanh Vận - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Trên thực tế, việc ký hợp đồng cho thuê là chỉ có cá nhân tôi (đại diện cho Trung tâm) với HTX Nông nghiệp Tuyết Sơn, còn chính quyền huyện không biết. Nguyên nhân cho doanh nghiệp thuê là do anh em cơ quan tham mưu sai, ngay sau đó tôi đã hủy hợp đồng. Đến ngày 8/10, tôi cũng đã xuống UBND huyện làm việc. Về phía huyện cũng chỉ đạo tạm dừng mọi hoạt động của HTX Nông nghiệp Tuyết Sơn tại Trung tâm và chờ chỉ đạo của lãnh đạo huyện”.

Tuy nhiên, trên thực tế, ngày 14/10, khi phóng viên tới Trung tâm thì HTX Tuyết Sơn vẫn đang hoạt động. Cụ thể, tại một căn phòng lớn của Trung tâm, một công nhân vẫn đang sử dụng máy móc để chế biến tinh dầu, ngay dưới nền nhà là bao bì và các loại rễ cây được vứt bừa bãi.

Biên bản họp chi bộ về việc chấm dứt hợp đồng cho thuê đối với HTX Tuyết Sơn mà không hề thông qua UBND huyện

Không hiểu vì lý do gì, chỉ trong một thời gian ngắn, ông Vận tự ý ký hợp đồng đem tài sản của nhà nước cho doanh nghiệp thuê, rồi lại hủy hợp đồng và sau đó biến nó thành quyết định cho HTX nông nghiệp Tuyết Sơn mượn mặt bằng để chế biến, chiết xuất tinh dầu với mục đích “Quảng bá sản phẩm nông nghiệp, nhằm phát triển kinh tế cho huyện nhà”. Hơn hết, tất cả những việc làm này đều không hề thông qua UBND huyện Kon Plông cũng như các cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh Kon Tum.

HTX Nông nghiệp Tuyết Sơn vẫn đang hoạt động tại Trung tâm

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Quyết - Phó chánh Văn phòng HĐND & UBND huyện Kon Plông cho biết: Hiện tại kết luận thì chưa có nhưng huyện đã có 2 văn bản chỉ đạo và đã vào làm việc trực tiếp với Phó Giám đốc Trung tâm. Công việc cụ thể đôi lúc anh Phó không nắm hết được, đồng chí Giám đốc hôm nay mới đi Bắc vào, nên hiện huyện vẫn chưa làm việc được. Khi nào có kết quả làm việc cụ thể, huyện sẽ cung cấp đầy đủ đến báo chí”.

Biên bản họp thống nhất hủy hợp đồng và tiếp tục cho doanh nghiệp thuê miễn phí

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Dù bị bỏ hoang, TT dạy nghề vẫn được rót kinh phí (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.