Thứ bảy, 20/04/2024 16:14 (GMT+7)

Kon Tum: Xe quá tải, quá khổ lộng hành!

Hà Thoan – Nguyễn Chiến -  Thứ sáu, 27/11/2020 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân sống hai bên quốc lộ 14 đoạn từ huyện Đăk Tô đi Ngọc Hồi luôn sống trong cảnh trời nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì bùn đất văng đầy vào nhà…

Được biết, nguyên nhân chính là do hàng loạt xe tải, xe ben “3 chân”, “4 chân” cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm trên tuyến đường này.

Hàng ngày, hàng loạt xe tải chở đất, đá, cát, mì… từ các xã Kon Đào, Đăk Cấm, Đăk Côi (thuộc địa bàn hai huyện Đăk Tô và huyện Tu Mơ Rông) sang huyện Ngọc Hồi, huyện Đăk Hà theo tuyến quốc lộ 14 đi Tp. Kon Tum, gây ra tiếng ồn và khói bụi mù mịt, làm ảnh hưởng tới môi trường cũng như cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo quan sát, hầu hết các xe tải này đều độ chế và cơi nới thêm, xe có tải trọng 25 tấn thì chở quá tải lên đến khoảng 40 đến 50 tấn, bạt che phủ sơ sài, xe chạy với tốc độ cao, sản phẩm rơi vãi trên đường, gây bụi mù mịt và mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua đây. Còn khi gặp trời mưa, lớp đất đá bám trên mặt đường, trở nên nhầy nhụa, trơn trượt. Mỗi khi các phương tiện giao thông chạy qua, nước dơ bắn tung tóe, văng cả vào nhà các hộ dân sống hai bên đường.

Ông Nguyễn Văn Kh., trú tại xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, cho biết: “Người dân nơi đây vô cùng bức xúc khi nhiều lần kiến nghị các ban ngành Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, cũng như Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum nhưng chưa thấy ai kiểm tra, xử lý. Trong khi đó, các đoàn xe “hổ vồ” cứ nối đuôi nhau băm nát tuyến đường và dân chúng tôi đành sống chung với khói bụi,cùng tiếng gầm rú như vậy cả ngày lẫn đêm…”.

Ngoài việc gây ô nhiễm môi trường, việc các xe quá tải, quá khổ chạy với tần suất dày cả ngày lẫn đêm làm cho mặt đường xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, gây mất an toàn giao thông, đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến đường này.

Xe quá tải đang chở hàng, mì rơi vung vãi khắp đường

Điều lạ là, dù việc vi phạm này đã diễn ra trong thời gian dài, các xe ngang nhiên tung hoành và đi qua nhiều trạm tuần tra kiểm soát của lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông nhưng không hề bị xử lý?!

Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý tình trạng nêu trên, tránh gây hoang mang, bức xúc trong dư luận và sớm ổn định cuộc sống, kinh doanh cũng như đảm bảo việc đi lại an toàn của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Xe quá tải, quá khổ lộng hành!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ