Thứ sáu, 19/04/2024 23:53 (GMT+7)

Kỳ Anh-Hà Tĩnh: Chịu không nổi ô nhiễm, dân 'vây' nhà máy rác

TÙNG NGUYỄN -  Thứ bảy, 24/02/2018 22:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân xã Kỳ Tân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tập trung trước nhà máy xử lý rác thải Phú Hà thuộc xóm Tân Đức để phản đối nhà máy gây ô nhiễm trong thời gian dài.

 Nhu cầu xử lý rác thác với lượng lớn từ nhà máy Fofmosa Hà Tĩnh nói riêng và trên địa bàn TX Kỳ Anh nói chung là rất lớn. Chính vì vậy Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đã xây dựng nhà máy xử lý rác thải đi vào hoạt động từ năm 2015, thuộc xã Kỳ Tân – Kỳ Anh  - Hà Tĩnh sát quốc lộ 12.

Nhà máy xử lý rác thải Phú Hà gây ô nhiễm kéo dài.

 Sáng ngày 24/2 đa số người dân xã Kỳ Tân đã tập trung trước cổng nhà máy xử lý rác thải Phú Hà phản đối vì nhà máy này đã gây ra mùi hôi thối, ruồi lằng bu khắp nơi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Lượng người phản đối ngày càng đông khiến tuyến đường quốc lộ 12 bị tắc.

 Trao đổi với một người dân bán quán cạnh nhà máy bức xúc nói: “Tình trạng mùi hôi thối và ruồi lằng bu khắp nơi đã xảy ra từ lâu, người dân chúng tôi chịu không nổi và có phản ánh lên lãnh đạo nhà máy cùng chính quyền địa phương rồi nhưng vẫn không có gì thay đổi. Thực trạng cho đến lúc này người dân đã phải đi biểu tình là bất đắc dĩ”.

Người dân kéo nhau đến trước cổng nhà máy cùng băng rôn câu nói của Thủ tướng.

Đến gần 15h chiều cùng ngày lực lượng công an huyện Kỳ Anh quyết liệt vào cuộc nên số lượng người dân giảm dần và giao thông trên quốc lộ 12 được thông tuyến.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ Anh-Hà Tĩnh: Chịu không nổi ô nhiễm, dân 'vây' nhà máy rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...