Thứ năm, 25/04/2024 23:11 (GMT+7)

Lộ diện chủ sở hữu hàng trăm tấn chất thải nguy hại ở Bắc Ninh

Phùng Đô -  Thứ sáu, 26/07/2019 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, hàng trăm tấn chất thải nguy hại đang bị tạm giữ là của của bà Hoàng Thị Dự (tên gọi khác là Hoa), SN 1979 ở thôn Bùi, Cẩm Xá, Mỹ Hào, Hưng Yên.

Liên quan đến sự việc Công an huyện Yên Phong phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bắc Ninh và Phòng Tài nguyên môi trường huyện Yên Phong tạm giữ 7 xe chở gần 200 tấn chất thải (trong đó có 109 tấn chất thải nguy hại) tại thôn Mẫn Xã, xã Văn Môn, vừa qua Công an tỉnh này đã công bố danh tính của chủ sở hữu số chất thải nguy hại trên.

Cụ thể, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, quá trình điều tra xác định toàn bộ số chất thải (gần 2000 tấn) là của bà Hoàng Thị Dự (tên gọi khác là Hoa), SN 1979 ở thôn Bùi, Cẩm Xá, Mỹ Hào, Hưng Yên.

Bà Dự khai nhận đã thu mua của một số người buôn bán phế liệu tự do với giá từ 300đ/kg đến 500đ/kg, sau đó lưu trữ tại bãi đất trống tại Cẩm Xá, Mỹ Hào, Hưng Yên. Bản thân bà Dự không được cấp có thẩm quyền nào cấp giấy phép thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải các loại.

Khoảng giữa tháng 6/2019, có người khách Trung Quốc tên là Vương Lâm hỏi mua số hàng trên với giá 250 triệu VNĐ (đã đặt cọc 30 triệu). Cuối tháng 6/2019, do không được phép để số chất thải trên tại Mỹ Hào, Hưng Yên, bà Dự nhờ người quen mượn kho của gia đình anh Nguyễn Xuân Thành, SN 1974 ở thôn Đá Chồng, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái để gửi hàng.

Sau khi Vương Lâm thông báo đã thuê được kho tại Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh và nhờ Dự thuê người chở hàng về để tại Văn Môn; ngày 02/7/2019, Dự thuê xe tải đầu kéo đến chuyển hàng từ kho tại Yên Bình, Yên Bái xuống Văn Môn, Yên Phong.

Hàng trăm tấn chất thải nguy hại đang bị tạm giữ là của của bà Hoàng Thị Dự (tên gọi khác là Hoa), SN 1979 ở thôn Bùi, Cẩm Xá, Mỹ Hào, Hưng Yên.

Rạng sáng ngày 02/7/2019, các lái xe bốc hàng xong chở về Yên Phong, đến 19h ngày 02/7/2019, cả 07 xe đều tập kết tại bãi đất trống thuộc dự án đất dân cư dịch vụ ở thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, Yên Phong (có 02 xe đi trước tới từ 08h sáng ngày 02/7/2019 nên đã được các cửu vạn đang bốc hàng vào kho nhà bà Nguyễn Thị Bẩy).

Điều tra xác minh về người mua hàng của bà Hoa là Vương Lâm, họ tên thật là Wang Xin Lin, SN 1976, hộ chiếu EC3727904. Wang Xin Lin đăng ký tạm trú tại Tấn Bào, Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh từ ngày 30/6/2019. Sáng ngày 5/7/2019, Wang Xin Lin đã rời khỏi nơi lưu trú, hiện chưa xác định được ở đâu.

Chủ thuê bao số điện thoại mà các lái xe liên hệ để giao hàng là Nguyễn Thị Linh, SN 1984 ở Mẫn Xá, Văn Môn, Yên Phong. Linh có quen Wang Xin Lin; đầu tháng 6/2019, Wang Xin Lin nhờ Linh thuê hộ 01 kho xưởng tại Văn Môn để chứa hàng hóa và sản xuất.

Sau đó Linh làm hợp đồng thuê kho của bà Nguyễn Thị Bẩy cho Wang Xin Lin. Ngày 02/7/2019, qua phần mềm Wechat, Wang Xin Lin thông báo cho Linh biết đã mua tại Yên Bái 01 lô hàng và đang trên đường vận chuyển về kho tại Văn Môn; nhờ Linh hướng dẫn cho đoàn xe và thuê người bốc hàng vào kho.

Hiện Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo Công an huyện Yên Phong phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường và các đơn vị chức năng tiếp tục tổ chức điều tra xác minh làm rõ để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện chủ sở hữu hàng trăm tấn chất thải nguy hại ở Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.