Thứ sáu, 19/04/2024 21:22 (GMT+7)

Phạt 2 người ngoại quốc hơn 200 triệu đồng vì tiếp nhận chất thải

MTĐT -  Thứ ba, 27/04/2021 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một người Trung Quốc và một người Hàn Quốc mới bị UBND tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tiếp nhận chất thải trái quy định, tổng số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Hai người đàn ông ngoại quốc bị xử phạt vi phạm hành chính vì tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định. ẢNH LÊ QUÂN

Theo đó, người đàn ông Trung Quốc bị UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt là Chen Yong Hui (46 tuổi, trú tại P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh), làm nghề kinh doanh tự do. Người đàn ông Trung Quốc này bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức 75 triệu đồng về tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị chức năng xử lý theo quy định.
Ông Chen Yong Hui phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Ninh trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định.
UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu biện pháp khắc phục đối với ông Chen Yong Hui là phải dừng ngay hoạt động tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường khi không đủ chức năng, năng lực xử lý theo quy định. Đồng thời, phải chuyển giao hơn 45 tấn chất thải rắn công nghiệp thông thường cho đơn vị đủ chức năng, năng lực xử lý.
Cũng với hành vi tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường, nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý theo quy định, một người đàn ông Hàn Quốc tên là Chun Ki Suk (58 tuổi, trú tại P.Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh) làm nghề kinh doanh tự do, bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức 175 triệu đồng.
Theo lý giải của UBND tỉnh Bắc Ninh, mức phạt đối với ông Chun Ki Suk nặng hơn trường hợp người đàn ông Trung Quốc bị phạt do ở khung cao hơn, số lượng lớn hơn.
Tương tự, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu ông Chun Ki Suk phải dừng ngay hoạt động tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường, nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước trong 10 ngày. Đồng thời, phải chuyển giao hơn 92 tấn chất thải rắn công nghiệp thông thường đã tiếp nhận trước đó cho đơn vị đủ chức năng, năng lực xử lý theo quy định.
Liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính 2 người đàn ông nước ngoài kể trên, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao Công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức thực hiện và yêu cầu hai cá nhân trên phải nghiêm chỉnh chấp hành, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.
Theo Lê Quân/Báo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Phạt 2 người ngoại quốc hơn 200 triệu đồng vì tiếp nhận chất thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...