Thứ năm, 18/04/2024 20:42 (GMT+7)

Phát hiện vụ mua bán chất thải nguy hại lớn nhất từ trước đến nay

MTĐT -  Thứ năm, 25/07/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ vận chuyển mua bán trái phép chất thải quy mô lớn vừa bị phát hiện và bắt giữ tại tỉnh Bắc Ninh.

Pin, tụ điện, bảng mạch điện tử là rác thải công nghiệp độc hại phải nằm trong diện quản lý chặt chẽ từ khâu thu gom đến lúc tiêu hủy xử lý. Thế nhưng, bằng cách nào đó, một khối lượng lớn rác thải độc hại đã được chủ hàng tuồn về làng tái chế phế thải Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Kết quả giám định của Viện Công nghệ môi trường cho thấy, 4/7 mẫu chất thải điện tử gửi đi là chất thải nguy hại, với hàm lượng các chất độc như chì, cadimi vượt tiêu chuẩn nhiều lần cho phép. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chủ số chất thải bị bắt giữ là một người phụ nữ tên Hoa, quê ở Hưng Yên. Qua khai nhận, toàn bộ số chất thải được Hoa thu gom từ nhiều tỉnh như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, khi đang đưa về tập kết tại một kho hàng ở làng nghề Văn Môn thì bị phát giác.

Ảnh minh họa: Internet.

Cơ quan điều tra cũng xác định, toàn bộ số rác thải công nghiệp nguy hại này là phế thải từ các nhà máy, khu công nghiệp trong nội địa thải ra. Tuy nhiên, cơ quan công an chưa xác định được doanh nghiệp, đơn vị nào là chủ nhân của số chất thải kể trên.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định, xét về quy mô và tính chất, đây là vụ mua bán chất thải nguy hại bị bắt giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Nhiều người có thâm niên trong nghề kinh doanh phế liệu cho biết, những phần nhựa hay kim loại đi kèm có thể tận dụng bán được thành tiền thì đã được chọn lọc. Còn những phần đem thải bỏ đi gần như không thể bán được nữa. Khó ai có thể biết rằng môi trường sẽ bị hủy hoại như thế nào nếu cả trăm tấn rác thải độc hại được tuồn trái phép bên ngoài như thế này.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện vụ mua bán chất thải nguy hại lớn nhất từ trước đến nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.