Thứ sáu, 29/03/2024 12:49 (GMT+7)

Phó trưởng phòng TNMT và cán bộ VP UBND TP Việt Trì bị bắt giữ

MTĐT -  Thứ năm, 16/08/2018 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Quyết Chiến–Phó Chánh VP UBND TP Việt Trì khẳng định: “Hai đồng chí đang bị cơ quan điều tra tạm giữ là Nguyễn Đức Sơn–Phó Trưởng phòng TNMT và Nguyễn Thành Trung – chuyên viên VP TP Việt Trì".

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã khởi tố và bắt tạm giam Phó trưởng phòng TNMT và cán bộ văn phòng UBND TP Việt Trì (trước đây cán bộ Phòng TNMT) để điều tra làm rõ hàng loạt sai phạm về quản lý đất đai xảy ra tại Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Việt Trì. 

Trụ sở làm việc của Phòng TNMT TP Việt Trì.

Liên hệ với Phòng TNMT TP Việt Trì, ông Phạm Văn Trung – Phó Trưởng phòng TNMT thông tin tới PV: “Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra kinh tế - Công an tỉnh Phú Thọ đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra”.

Ông Lê Quyết Chiến – Phó Chánh văn phòng UBND TP Việt Trì khẳng định: “Hai đồng chí đang bị cơ quan điều tra tạm giữ là Nguyễn Đức Sơn – Phó Trưởng phòng TNMT và Nguyễn Thành Trung – chuyên viên Văn phòng UBND TP Việt Trì".

Khi được hỏi về việc trước khi Cơ quan điều tra vào điều tra sai phạm thì Phòng TNMT có tự kiểm tra, tự phát hiện ra sai phạm và báo cáo với UBND TP Việt Trì và UBND tỉnh Phú Thọ hay không, thì vị Phó trưởng phòng TNMT từ chối trả lời.

Một câu hỏi đặt ra là, nếu những sai phạm trên là do cơ quan cảnh sát điều tra tìm ra, vậy Trưởng phòng TNMT và Chủ tịch UBND TP Việt Trì có trách nhiệm gì trước những sai phạm trên?

Trước đó, ngày 3/1/2018 Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị 01/CT-TTg yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng lấn chiếm, chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, giao đất không đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Tăng cường đẩy mạnh công tác điều tra, khoanh định các khu vực có khả năng sạt lở đất cao, nguy cơ đe dọa tính mạng con người, chủ động bố trí quỹ đất và có kế hoạch cụ thể để di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Kiểm tra, rà soát, đánh giá lại tình hình quản lý, sử dụng quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những trường hợp cho thuê, cho mượn trái phép, sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, không lập hồ sơ cho thuê đất công ích hoặc hồ sơ không đầy đủ, rõ ràng, không thực hiện đăng ký đất đai theo quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai và theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra đã ban hành để phát hiện, xử lý kiên quyết, dứt điểm các vi phạm, không để tồn tại kéo dài. Tập trung giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện đông người, kéo dài, gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế và môi trường đầu tư; chủ động tiếp nhận, xử lý, giải quyết triệt để, kịp thời các trường hợp phản ánh của người dân về tình hình vi phạm pháp luật đất đai để người dân tham gia giám sát thi hành Luật Đất đai.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Phó trưởng phòng TNMT và cán bộ VP UBND TP Việt Trì bị bắt giữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới