Thứ bảy, 20/04/2024 10:36 (GMT+7)

Phòng CSGT Bắc Giang:Thực hiện An toàn vận tải và bảo vệ môi trường

Trọng Bằng -  Thứ năm, 13/12/2018 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác định công tác tuần tra kiểm soát có tác động trực tiếp đến ý thức của người tham gia GT nên Phòng CSGT Bắc Giang đã chủ động tham mưu với Giám đốc CA tỉnh mở nhiều đợt cao điểm và chuyên đề.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng phòng CSGT và Trưởng Công an các huyện, thành phố sâu sát trong công tác kiểm tra, thực hiện nghiêm “An toàn vận tải và bảo vệ môi trường”.

“Ra quân” kiểm tra xe quá khổ, quá tải

Năm 2018, Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang đã tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Cục C08, Đảng ủy và Giám đốc Công an tỉnh trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Nhìn chung, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông; Thường xuyên triển khai chuyên đề về nồng độ cồn… Đặc biệt, công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ luôn được quan tâm, thực hiện nghiêm. Điều đó, không những đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn mà còn góp phần đáng kể vào việc giữ gìn môi trường trên các tuyến đường.

Xác định công tác tuần tra kiểm soát là hoạt động có tác động trực tiếp đến ý thức của người tham gia giao thông nên Phòng CSGT Bắc Giang đã chủ động tham mưu với Giám đốc Công an tỉnh mở nhiều đợt cao điểm và chuyên đề. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tăng cường, chỉ đạo triển khai các phương án xử lý vi phạm quá tải, quá khổ, gắn trách nhiệm cho từng tổ công tác. Huy động tối đa quân số trong đơn vị và lực lượng cảnh sát cơ động tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông (thường xuyên trực 100%) để đảm bảo triển khai linh hoạt các phương án, tăng cường xử lý các hành vi là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông. Tính đến tháng 11/2018, Phòng CSGT Bắc Giang đã tiến hành kiểm soát 16.804 trường hợp, lập biên bản 13.501 trường hợp vi phạm. Riêng trong các đợt cao điểm của Chuyên đề về chở quá tải, quá khổ đã lập biên bản 2.223 trường hợp (gồm: 418 trường hợp quá tải, 386 trường hợp quá khổ, 769 trường hợp tự ý thay đổi kích thước thùng xe, 650 trường hợp bạt che không đảm bảo). Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng phòng CSGT và Trưởng Công an các huyện, thành phố sâu sát trong công tác kiểm tra, thực hiện nghiêm “An toàn vận tải và bảo vệ môi trường”. Đại tá Đỗ Văn Huyền - Trưởng phòng PC08 Bắc Giang cho biết: Công tác này được đơn vị duy trì, thực hiện thường xuyên và liên tục. Như vậy mới kịp thời ngăn chặn và quyết tâm chấm dứt tình trạng phương tiện cơi nới thành thùng trái phép, chở hàng quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các tuyến, các địa bàn trọng điểm.

Xử lý chiều cao thùng xe

Để ngăn chặn triệt để vi phạm này và đảm bảo vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, rất cần sự “vào cuộc” của các cấp, các ngành, các cơ quan như Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Chính quyền địa phương… yêu cầu các nhà xe chấp hành quy định, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, che phủ bạt ngay từ trong công trường, bến bãi nhằm ngăn chặn ô nhiễm ngay từ đầu nguồn. Đặc biệt, Phòng CSGT đã tổ chức tuyên truyền và ký cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải về việc không chở hàng quá tải, quá khổ, không tự ý thay đổi thùng xe trái phép; Thu âm tuyên truyền tại các điểm giao cắt trên quốc lộ 1A về nội dung thực hiện đợt cao điểm, các quy định về vận tải hàng hóa, quy định xử phạt vi phạm khi chở hàng quá tải, quá khổ. Do đó, tình hình trật tự ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhất là những tháng cuối năm 2018 được duy trì tốt. Mặc dù số lượng, mật độ phương tiện gia tăng, trong khi nhiều tuyến trở nên quá tải nhưng nhìn chung không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Hoạt động vận tải hàng hóa được đảm bảo tốt, ý thức tự giác chấp hành quy định về tải trọng và khổ giới hạn của xe có chuyển biến tích cực./.

Bạn đang đọc bài viết Phòng CSGT Bắc Giang:Thực hiện An toàn vận tải và bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ