Thứ bảy, 20/04/2024 16:20 (GMT+7)

Quảng Bình: Trạm trộn bê tông không phép vẫn ngang nhiên hoạt động

QUỐC HUY -  Thứ ba, 21/08/2018 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được cấp phép xây dựng, cấp phép hoạt động và chưa có đánh giá về môi trường nhưng trạm trộn bê tông của Công ty CP QL&XD đường bộ 494 vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp pháp luật.

Trạm trộn bê tông này án ngữ ngay quốc lộ 1A, đoạn qua xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Khu vực này chỉ cách bãi biển Đá Nhảy khoảng 400m và cách QL1A chừng 50m.

Mặc dù đã hoạt động một thời gian khá dài, tuy nhiên theo tìm hiểu của PV thì trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ 494 (có trụ sở tại TP. Đồng Hới) vẫn chưa có một giấy tờ hợp pháp nào từ các cơ quan có thẩm quyền.

Chưa được cấp phép nhưng Công ty 494 xây dựng trạm trộn bê tông.

Nhiều người dân tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch cho biết, trạm bê tông này đã được xây dựng và hoạt động khá lâutại đây khá lâu. “Chú cứ hỏi dân quanh đây thì biết, mỗi lần hoạt động nó xả khói bụi kinh lắm. Thấy trạm bê tông nằm đó nhưng dân quanh vùng không ai biết nó là của ai và được xây dựng ở đây để làm gì”, anh Nguyễn Duy Phương, người dân sống gần đó cho hay.

Theo quan sát của PV tại trạm trộn bê tông này về cơ bản cơ sở hạ tầng đã được hoàn thiện. Một máy trộn khá lớn được xây dựng trên một khoảng đất trống khá rộng, kế bên là một nhà điều hành cấp bốn đã được xây dựng để quản lý vận hành. Một khối lượng lớn đá dăm, cát sạn đã được tập kết xung quanh sẵn sàng hoạt động.

Dù hoạt động trái phép, cơ quan chức năng vẫn không hay biết gì?

Mặc dù nằm ngay sát QL1A, rất dễ dàng quan sát thấy, tuy nhiên dù đã hoạt động được một thời gian nhưng chính quyền sở tại vẫn không nắm rõ được thông tin của trạm trộn bê tông này.

Nguyễn Văn Lào – Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch cho biết: "Khu vực đất trên thuộc địa phận quản lý của xã được Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ 494 đến thuê để xây dựng trạm trộn bê tông nhựa nóng chảy, họ đến thuê mấy ngàn mét vuông đất để xây dựng trạm còn các hồ sơ liên quan đến giấy phép và đánh giá tác động môi trường chưa thấy công ty này cung cấp”.

Chiều 20/8, qua trao đổi với PV, ông Trần Quang Vũ – Chủ tịch UBND huyên Bố Trạch cho biết, hiện tại huyện vẫn chưa nắm được thông tin gì về trạm trộn bê tông này. Theo ông, trước kia khi mở rộng QL1A và đèo Lý Hòa, tại khu vực này cũng có một trạm trộn bê tông, tuy nhiên hiện tại đường đã được thông tuyến từ lâu, giờ không biết họ xây dựng trạm trộn bê tông tại đây để làm gì.

“Sau khi nhận được thông tin, hôm qua tôi đã chỉ đạo phòng TNMT trực tiếp về xã Thanh Trạch để kiểm tra và báo cáo lại. Nếu phát hiện trạm trộn bê tông này hoạt động trái phép, sai quy trình và không có giấy phép hợp pháp thì sẽ đình chỉ hoạt động ngay”, ông Vũ chia sẻ thêm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Trạm trộn bê tông không phép vẫn ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ