Thứ sáu, 19/04/2024 14:13 (GMT+7)

Quảng Nam: Khởi tố 2 đối tượng trong dự án “ma” Coco Green Home

Thanh Hải -  Thứ bảy, 22/02/2020 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an TX Điện Bàn (Quảng Nam) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng trong dự án “ma” Coco Green Home để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Trong những ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2019, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có hàng loạt bài phản ánh về chiêu trò tự vẽ ra 1 dự án khu đô thị không có thật, chưa thực hiện thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép... để thu cả chục tỷ đồng của khách hàng.

Ngày 21/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Điện Bàn cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Vỹ (45 tuổi) ở phường Điện An, TX. Điện Bàn, Quảng Nam và ông Hoàng Văn Ngọc (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhất Thành Nam, địa chỉ 81C-Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ông Trần Mười, Cán bộ địa chính P.Điện Ngọc cùng PV Môi trường và Đô thị Việt Nam kiểm tra trực tế "dự án".

Theo thông tin  PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh trước đây, “dự án” Coco Green Home có tổng diện tích hơn 4.000m2 thực sự là thửa đất của ông Huỳnh Tấn Vỹ (SN 1975, trú tại P. Điện An, TX. Điện Bàn) nhận chuyển nhượng lại từ tháng 7/2018.

Đến tháng 8/2018, ông Vỹ ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và giấy ủy quyền cho Công ty CP Nhất Thành Nam. Sau đó, Công ty CP Nhất Thành Nam đã tiến hành thi công đường bê-tông nội bộ và phân 40 lô đất nền và bán cho 34 khách hàng, thu hàng chục tỷ đồng.

“Dự án” Coco Green Home chỉ là thửa đất nông nghiệp do ông Huỳnh Tấn Vỹ đứng tên và được Thành Nam Land tự vẽ ra dù chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép để quảng cáo, huy động tiền...

Được biết, hiện 40 lô đất của “dự án” Coco Green Home hầu như đã bán hết, trong đó có người đã nộp hơn 664 triệu đồng (tương đương 95% giá trị lô đất), dù rất mù mờ về tính pháp lý của dự án.

Hầu hết, những khách hàng mua đất nền tại “dự án” Coco Green Home do Thành Nam Land phân phối đều ký hợp đồng đặt cọc từ cuối tháng 8 đầu tháng 9/2018 và được cam kết hoàn tất sổ đỏ cho từng khách hàng chậm nhất vào đầu tháng 1/2019.

Hiện, vụ án đang được các cơ quan chức năng thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra để làm rõ. Các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Riêng ông Hoàng Văn Ngọc được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Ông Ngọc được tại ngoại vì đã nộp trên 9 tỉ đồng để trả lại cho những người mua đất.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Khởi tố 2 đối tượng trong dự án “ma” Coco Green Home. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?