Thứ năm, 28/03/2024 15:37 (GMT+7)

Thanh Hóa: Thanh tra sẽ làm rõ 26 lô đất ở xã Quảng Thái

HOÀNG MINH -  Thứ ba, 14/08/2018 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/8, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra xác minh trình tự, thủ tục giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã này...

Thời gian qua có nhiều thông tin phản ánh vào thời điểm năm 2010, UBND huyện Quảng Xương đã cấp 26 lô đất cho người dân tại xã Quảng Thái, đa phần người được cấp đất là lãnh đạo xã này, trong đó có cả người nhà lãnh đạo huyện. 

Khu đất được cho là có nhiều khuất tất

 Lý giải về vấn đề dư luận đang quan tâm, ông Trần Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết: “Đúng là thời điểm năm 2010 tôi được chủ tịch UBND huyện giao có ký Quyết định số 2635/QĐ-UBND về việc giao 26 lô đất ở cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào mục đích xây nhà ở tại xã Quảng Thái với tổng diện tích 5.025 m2.

Còn việc cấp cho ai, đối tượng được cấp là do UBND xã trình lên và đã được các phòng chức năng kiểm tra, tham mưu rồi mới trình tôi ký".

"Tuy nhiên, với trách nhiệm là chủ tịch UBND huyện, sau khi dư luận phản ánh có nhiều khuất tất đối với 26 lô đất này, tôi đã ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra xác minh trình tự, thủ tục giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Quảng Thái để làm rõ.

Nếu phát hiện sai sót, chưa phù hợp chúng tôi sẽ điều chỉnh, còn nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ xử lý theo quy định” - ông Công khẳng định.

Quyết định thành lập đoàn thanh tra

 Theo tìm hiểu của PV, thời điểm năm 2009 căn cứ tờ trình của UBND xã Quảng Thái về việc xin cấp đất ở cho một số hộ dân tại xã này, UBND huyện Quảng Xương đã căn cứ theo quy định luật đất đai hiện hành, hoàn thiện các thủ tục để cấp đất cho 26 hộ dân vào năm 2010.

Tại thời điểm năm 2010 đất ở tại xã Quảng Thái giá bán rất thấp, hầu như chỉ có người có nhu cầu thực sự về nhà ở mới mua để làm nhà ở. Nay do đường ven biển đi qua địa bàn xã này nên đất ở tại địa phương này có giá cao hơn trước rất nhiều.

Hy vọng với sự vào cuộc của đoàn thanh tra huyện Quảng Xương, mọi khúc mắc của người dân về 26 lô đất tại xã Quảng Thái sẽ sớm được giải quyết. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Thanh tra sẽ làm rõ 26 lô đất ở xã Quảng Thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.