Thứ sáu, 19/04/2024 16:10 (GMT+7)

TP.Hải Phòng yêu cầu Q.Kiến An vào cuộc kiểm tra sau khi báo đưa tin

Huy Tưởng -  Thứ ba, 12/03/2019 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến bài phản ánh “Kiến An – Hải Phòng: Xây dựng nhà hàng ẩm thực trên đất nông nghiệp?”. UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo quận Kiến An vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Cụ thể, ngày 4/3, UBND thành phố Hải Phòng đã ra thông báo số 1083/UBND-ĐC2 về việc ngày 25/2/2019, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng bài “Kiến An – Hải Phòng: Xây dựng nhà hàng ẩm thực trên đất nông nghiệp?” phản ánh việc ông Nguyễn Văn Bình tự ý xây dựng khu nhà hàng ẩm thực trên đất được thuê để nuôi trồng thủy sản tại phường Quán Trữ, quận Kiến An.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu UBND quận Kiến An vào cuộc xác minh

Ủy ban nhân dân thành phố có ý kiến như sau: Giao chủ tịch quận Kiến An chỉ đạo kiểm tra, xác minh nội dung báo nêu, giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố và thông tin cho Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trước ngày 15/4.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Kiến An – Hải Phòng: Xây dựng nhà hàng ẩm thực trên đất nông nghiệp?”.

Nội dung bài viết liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Bình lợi dụng việc thuê đất để nuôi trồng thủy hải sản ngoài hành lang đê của phường Quán Trữ đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất “hô biến khu nuôi trồng thủy hải sản thành khi nhà hàng ăn uống” khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép.

Khu nhà hàng đang được gấp rút xây dựng trên đất nông nghiệp

Trao đổi với PV, ông Vũ Khắc Hào cho biết: Năm 2014 ông Nguyễn Văn Bình trúng thầu khu vực đầm ngoài bãi đê phục vụ việc nuôi trồng thủy hải sản với thời hạn là 5 năm với mức thuê là 30 triệu đồng/1 năm.

Vào khoảng tháng 11 năm 2018, ông Bình tự ý xây dựng mô hình nhà hàng trên khu vực đầm. Trước tình trạng đó, UBND phường đã báo cáo lên UBND quận Kiến An. Đồng thời phường đã lập biên bản xử phạt hành chính là 5 triệu đồng và yêu cầu phía ông Bình dừng việc xây dựng và trả lại hiện trạng ban đầu.

“Thôi việc đã như vậy rồi. Trước đây chỗ anh Bình đã có cái chòi để trông nom nhưng việc chăn nuôi cá hay thua lỗ. Giờ anh ấy muốn mở rộng thêm một số chòi nữa để kinh doanh nhà hàng ăn uống”, ông Hào chia sẻ.

Khi PV đề cập về việc tiếp cận bản hợp đồng thuê đất và biên bản xử phạt hành chính thì ông Hào cho biết; hợp đồng thì kế toán lưu giữ giờ không có nhà hẹn khi khác cung cấp sau, còn biên bản xử phạt vi phạm đã gửi lên phòng tài nguyên môi trường quận.

Trong quá trình UBND phường Quán Trữ đã kết hợp với Phòng tài nguyên môi trường quận Kiến An đã xuống lập biên bản và yêu cầu dừng việc xây dựng lại và hoàn trả hiện trạng ban đầu. Nhưng đến nay, việc xây dựng của hộ ông Bình vẫn đang tiến hành gấp rút việc xây dựng dần đi vào hoạt động.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.Hải Phòng yêu cầu Q.Kiến An vào cuộc kiểm tra sau khi báo đưa tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.