Thứ sáu, 19/04/2024 23:46 (GMT+7)

TP.HCM: Dân kêu cứu vì bị bịt kín lối đi - Bài 4

Đỗ Thuận -  Thứ bảy, 31/08/2019 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù không được phép trổ cửa ra đường B1 nhưng bà Nguyễn Thị Châu vẫn ngang nhiên trổ cửa, thách thức chính quyền và người dân!

Theo phản ánh của người dân tổ 72, khu phố 4, đường B1, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Tp.HCM, những ngày qua, gia đình bà Nguyễn Thị Châu - 1 trong 2 hộ dân nằm trong diện chờ giải tỏa mở tuyến đường B1 tiếp tục cho công nhân xây dựng đập bỏ tường rào, trổ cửa ra hướng đường B1. Hiện bà Châu đã thuê công nhân thi công xong phần cửa trổ, điều này khiến người dân bức xúc.

Ông P.H, một cư dân sinh sống gần nhà bà Châu, nói: “Chúng tôi đã nhiều lần trình báo với Tổ Quản lý trật tự đô thị P.Tây Thạnh việc bà Châu cho thợ xây trổ cửa và thấy họ chỉ đến kiểm tra qua loa cho có, đồng thời trấn an người dân sẽ lập biên bản vi phạm đối với bà Châu, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào xử lý vụ việc trên".

Bà Châu tiếp tục cho công nhân xây dựng đập bỏ tường rào, trổ cửa ra hướng đường B1

Trước đó, ngày 3/8/2019, Công an P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú cũng đã lập biên bản xử lý hành vi gây mất trật tự đối với bà Nguyễn Thị Châu. Tuy nhiên, bà này vẫn ngoan cố, cố tình phớt lờ văn bản nghiêm cấm của chính quyền và tiếp tục thi công trái phép.

Trao đổi với PV, các hộ dân cho biết mục đích trổ cửa ra đường B1 của bà Châu là phục vụ cho mục đích kinh doanh phòng trọ của mình. Việc làm của bà Châu, các cơ quan chức năng P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú đã biết, nhưng vẫn lúng túng, chưa có biện pháp xử lý.

"Chúng tôi đã quá mệt mỏi, việc thông đường B1 là rất cần thiết, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh của hàng chục hộ dân sinh sống tại đây nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết. Nghiêm trọng hơn, việc làm của bà Châu gây khó khăn trong việc xử lý giải phóng mặt bằng, khai thông tuyến đường B1, giải quyết nhu cầu đi lại và quyền lợi của cư dân nơi đây",ông P.H bức xúc.

Tin nhắn trao đổi của bà Hứa Thị Hồng Đang - Chủ tịch UBND Q.Tân Phú với người dân

Việc UBND P.Tây Thạnh và UBND quận Tân Phú không có biện pháp giải quyết quyết liệt hành vi vi phạm pháp luật của bà Châu khiến người dân nghi ngờ phải chăng chính quyền buông lỏng quản lý và dung túng, bao che sai phạm?

Ngoài ra, người dân rất mong lời hứa "sẽ giải quyết sự việc trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 7/2020" của bà Hứa Thị Hồng Đang - Chủ tịch UBND quận không là lời hứa hão, mà sớm được thực hiện để đảm bảo an ninh trật tự địa phương, giúp bà con yên tâm sinh sống.

Liên quan đến vụ việc, CQĐD Tạp chí Môi trường Đô thị VN tại Tp.HCM đã có công văn gửi đến UBND Q.Tân Phú nhằm làm rõ các vấn đề trên. Tuy nhiên, đến nay UBND Q.Tân Phú vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dân kêu cứu vì bị bịt kín lối đi - Bài 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...