Thứ bảy, 20/04/2024 10:34 (GMT+7)

TP.HCM: Ngang nhiên chôn lấp rác thải chưa qua xử lý

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một hộ kinh doanh ngang nhiên chôn lấp rác thải chưa qua xử lý tại khu đất trống trong hẻm 221 đường Bình Thành, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân.

Điều đáng nói, mặc dù vị trí chôn lấp rác thải của hộ này ngay sát đường hẻm lớn và diễn ra trong suốt một thời gian dài nhưng chính quyền nơi đây không can thiệp, xử lý.

Theo quan sát của PV, trong khu vực sân nhà hộ này chứa đầy bao nilon đã qua sử dụng. Cứ tối hoặc sáng sớm, những người sinh sống tại địa chỉ trên mang rác thải đổ ra trước nhà, ít ngày sau thì họ dùng đất cát, xà bần chôn lấp, san phẳng.

Đến nay, khu vực chôn lấp đã rộng hơn 200m2, tuy nhiên vẫn chưa có sự can thiệp của chính quyền địa phương khiến người dân nơi đây vô cùng hoang mang, lo lắng, bởi đây là khu vực đông dân cư sinh sống.

Chị N.T.N, một hộ dân sinh sống tại khu vực trên, cho biết, vài năm gần đây, hộ kinh doanh này thường xuyên mang rác thải ra chôn lấp tại mảnh đất trước nhà, vì nghĩ đây là khu đất của họ nên người dân xung quanh không dám lên tiếng. Tuy nhiên, hầu hết đều rất lo lắng vì hành động trên gây mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Ngoài việc chôn lấp rác thải, hộ kinh doanh này cũng thường xuyên đốt rác thải nilon gây nên mùi hôi thối kinh khủng tại khu vực trên. Nghiêm trọng hơn, việc này diễn ra công khai, thách thức người dân và chính quyền nơi đây.

Bình luận về vấn đề này, LS. Cao Trung, Đoàn Luật sư Tp.HCM cho biết, theo Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, đối với các hành vi xả thải gây nguy hại cho môi trường có thể bị phạt tiền đến 3 tỉ đồng, hoặc phạt tù đến 7 năm.

Với vị trí trong khu dân cư đông đúc nhưng sự việc trên vẫn diễn ra hàng ngày, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường cao, người dân rất mong các cơ quan chức năng Q.Bình Tân  sớm vào cuộc xử lý dứt điểm hành vi vi phạm pháp luật nói trên.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Ngang nhiên chôn lấp rác thải chưa qua xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ