Thứ sáu, 19/04/2024 13:04 (GMT+7)

Tự ý san lấp đất trái phép, chính quyền xã Ngọc Liệp có 'làm ngơ'?

MTĐT -  Thứ tư, 04/04/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản nhằm ngăn chặn các hành vi lấn chiếm, chuyển đổi mục đích trái phép đất nông nghiệp. Song, dường như những chỉ đạo này chưa đến tay lãnh đạo xã Ngọc Liệp?

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng nhiều phần diện tích đất nông nghiệp có dấu hiệu bị san lấp trái phép khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và việc xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp. Cùng với đó là tình trạng vi phạm trật tự diễn ra với số lượng ngày càng nhiều.

Đặc biệt, tại xóm 6, thôn Đồng Bụt, xã Ngọc Liệp, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, xây nhà trên đất nông nghiệp diễn ra nhiều năm mà chưa được xử lý dứt điểm.

 Theo quan sát của PV, tại nhiều nơi của thôn Đồng Bụt có rất nhiều phần diện tích đất nông nghiệp đã được đổ đất san lấp bằng phẳng, phần đất “bờ xôi ruộng mật” này xuất hiện hàng loạt công trình nhà ở được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp từ nhiều năm qua.

Thậm chí, có những ngôi nhà rộng cả trăm mét vuông được xây kiên cố, rộng rãi và những công trình đang được gấp rút hoàn thành tiến độ dở dang của mình.

Một số người dân cho biết, việc người dân tự ý đổ đất san lấp trên đất nông nghiệp đã diễn ra từ rất lâu  và vẫn tiếp diễn đến thời điểm này, đây là việc làm sai trái vì đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. Sự việc này diễn ra ngay giữa “thanh thiên bạch nhật”, song dường như chính quyền vẫn “ làm ngơ”?

Chia sẻ hơn về thực trạng này tại địa phương, ông Phùng Văn Sáu (Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Liệp) cho biết: “Việc xây dựng các công trình và san lấp đất trái phép khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đã và đang tồn tại tại xã Ngọc Liệp. Có những công trình đã tồn tại từ nhiều năm trước rồi, còn những trường hợp mới phát sinh thì chúng tôi cũng sẽ kiên quyết xử lý”.

 Khi được hỏi về những giấy tờ, văn bản có liên quan đến phần diện tích đất bị san lấp, thì ông nói vấn đề này cần phải hỏi ý kiến của chủ tịch và cung cấp sau.

Được biết, để ngăn chặn hành vi xâm phạm đất nông nghiệp, đất công ích, UBND TP HN đã có các văn bản như: Theo chỉ thị số 04/CT-UBND, Kế hoạch số 143/KH-UBND, văn bản số 5092/UBND-DDT… trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với đất nông nghiệp, đất công ích trên địa bàn thành phố, theo đúng mục đích, quy hoạch được phê duyệt.

Đồng thời ngăn chặn kịp thời và xử lý theo quy định của pháp luật các hành vi lấn, chiếm, mua bán, huỷ hoại, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, đất công trái phép.

Bạn đang đọc bài viết Tự ý san lấp đất trái phép, chính quyền xã Ngọc Liệp có 'làm ngơ'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Huyền Huyền

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?