Thứ sáu, 29/03/2024 18:29 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Giết mổ gia cầm phải đăng ký môi trường với cấp huyện, xã

Trang Triệu -  Thứ sáu, 09/03/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh.

Ngày 5/1/2018, ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ban hành kèm theo Quyết định số 09/2012/QĐ-UBND ngày 16/5/2012 của UBND tỉnh.

Cụ thể, Điều 2 được sửa đổi, bổ sung đối tượng áp dụng: "Quy định này áp dụng cho tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có quy mô công suất dưới 50 gia súc/ngày và dưới 500 gia cầm/ngày". Đối với khoản 1, Điều 5 được sửa đổi, bổ sung như sau: "Thải các loại chất thải vào môi trường khi chưa được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường trong quá trình giết mổ”.

Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Về đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường cũng được sửa đổi. Thay vì các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến giết mổ gia súc, gia cầm chỉ cam kết bảo vệ môi trường theo Quyết định 09 thì theo Quyết định 01 của UBND tỉnh quy định rõ, tổ chức, cá nhân hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ phải đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường với UBND cấp huyện hoặc UBND cấp xã (trường hợp UBND cấp xã được UBND cấp huyện ủy quyền bằng văn bản) theo quy định. và chỉ được triển khai thực hiện hoạt động giết mổ sau khi được xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường. Thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường trong kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền xác nhận.

Tổ chức, cá nhân hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ phải đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường với UBND cấp huyện hoặc UBND cấp xã (trường hợp UBND cấp xã được UBND cấp huyện ủy quyền bằng văn bản) theo quy định.

Về những hành vi bị nghiêm cấm: Ngoài những nội dung đã nếu Quyết định 09, trong Quyết định mới năm 2018 của UBND tỉnh sửa đổi, nghiêm cấm tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến giết mổ gia súc, gia cầm thải loại chất thải vào môi trường khi chưa được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường trong quá trình giết mổ.

Ngoài những nội dung trên, còn một số điều trong Quyết định 09 cũng được sửa đổi, bổ sung.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Giết mổ gia cầm phải đăng ký môi trường với cấp huyện, xã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới