Thứ tư, 17/04/2024 06:20 (GMT+7)

Vụ cấp “nhầm” 13 lô đất ở Huế: Xử lý nghiêm những người liên quan

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 12/07/2018 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Phú Lộc yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, đồng thời phòng TNMT tham mưu làm thủ tục thu hồi các sổ đỏ đã cấp trong vụ sai phạm của nguyên chủ tịch xã Lộc Tiến.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, Thanh tra huyện Phú Lộc phát hiện ông Hồ Hữu Phúc trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thông đồng với các thành viên trong gia đình và bạn bè đã hợp thức hóa, nhằm chiếm đoạt nhiều lô đất.

Theo đó, ông Phúc đã tự ý kê khai không đúng đối tượng đứng tên 22 thửa đất ở thôn Tam Vị, tự lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 13 lô đất cho người thân, bạn bè. Trong số những người được hưởng lợi từ sai phạm của ông Phúc có cha mẹ ruột, em ruột và vợ ông.

Ngoài ra, ông Phúc đã hợp thức hóa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt các lô đất của bà Nguyễn Thị Hoa (trú ở thôn Bình An, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) được chính quyền giao khai hoang trồng mía ở thôn Tam Vị. 

Phần đất mà ông Phúc đã hợp thức hóa để chia cho người thân.

 Liên quan đến vấn đề này, sáng nay (12.7), UBND huyện Phú Lộc cho biết, đã chỉ đạo xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm của ông Hồ Hữu Phúc - nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, hiện là Phó trưởng Phòng LĐTBXH huyện.

Đối với UBND xã Lộc Tiến, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể và các cá nhân có liên quan trong việc lập bản đồ địa chính, ký xác nhận đơn xin cấp sổ đỏ, biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất, nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất không đúng thực tế, buông lỏng quản lý đất đai tại địa phương.

Đối với 13 lô đất ông Phúc đã “phù phép” hồ sơ để chiếm đoạt cho người thân và bạn bè, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng TNMT tham mưu UBND huyện làm thủ tục thu hồi các sổ đỏ đã cấp. Trong số này có 7 sổ đỏ cấp cho cha mẹ ruột ông Phúc, 3 sổ đỏ cấp cho vợ ông Phúc, còn lại là cấp cho em ruột, bạn bè ông Phúc.

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cũng yêu cầu Phòng TNMT và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong vụ sai phạm của ông Phúc.

Đó là trách nhiệm về việc thiếu kiểm tra, đối chiếu dẫn đến thẩm định không đúng 13 hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người thân, bạn bè ông Phúc.

Phòng TNMT cũng được giao tham mưu UBND huyện làm thủ tục thu hồi 22 thửa đất liên quan đến sai phạm của ông Phúc tại thôn Tam Vị, xã Lộc Tiến để giao cho UBND xã Lộc Tiến quản lý.

Bạn đang đọc bài viết Vụ cấp “nhầm” 13 lô đất ở Huế: Xử lý nghiêm những người liên quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.