Thứ bảy, 20/04/2024 23:15 (GMT+7)

Xử lý việc cung cấp dịch vụ kém chất lượng trên tàu Hoàng Phương

Thu Hiền -  Thứ năm, 24/05/2018 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ VHTTDL vừa chính thức có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho du khách.

Theo phản ánh của khách du lịch nước ngoài thì Tàu Hoàng Phương 16 đang làm xấu đi hình ảnh của du lịch Việt Nam

Văn bản được ban hành sau khi tỉnh Quảng Ninh có những phản ứng gay gắt về vụ tàu Hoàng Phương.
Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn số 3370 ngày 21/5, gửi các Bộ VHTTDL, Bộ Giao thông, Bộ Thông tin và truyền thông; UBND TP Hải Phòng và Tổng cục du lịch, nêu rõ:
Trong thời gian gần đây, một số trang báo điện tử của Úc có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan du khách quốc tịch Úc về trải nghiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Du khách Úc trên tàu Hoàng Phương

 
Theo đó, du khách Lynne Ryan mang quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Theo lịch trình tour du lịch diễn ra trong hai ngày 2 và 3/5, bà Lynne Ryan được đưa đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi thăm vịnh Hạ Long mà đi phà Gia Luận đến Cát Hải, Hải Phòng, để lên tàu Hoàng Phương 16 vốn đăng ký tại Hải Phòng với số hiệu HP 4686 để du lịch tại Cát Bà.

Vẻ bề ngoài của tàu Hoàng Phương 16 


UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tàu Hoàng Phương 16 mang số hiệu HP- 4686 trước đây từng hoạt động trên vịnh Hạ Long với số hiệu được cấp là QN-2040.
Tuy nhiên, từ ngày 28/8/2017, UBND thành phố Hạ Long đã có thông báo số 526 về việc chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long do tàu này chuyển vùng hoạt động sang Hải Phòng.

Hình ảnh quảng cáo về tàu Hoàng Phương 16 mà bà Lynne Ryan nhận được


Kể từ tháng 8/2017 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho tàu này tham quan vịnh Hạ Long và du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong đăng ký du khách ngủ đêm trên vịnh Hạ Long.
Công văn của tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: “Qua phân tích hình ảnh, nhận thấy các điểm nghỉ chân, dừng chèo kayak… và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan cho thấy sự việc không diễn ra trên vịnh Hạ Long”.

Và sự thực là bên trong tàu, trang thiết bị tồi tệ


Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước về sự việc nêu trên không xảy ra trên địa bàn vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nhằm bảo vệ hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong năm Du lịch Quốc gia Hạ Long, Quảng Ninh 2018.
Quảng Ninh cũng đề nghị Hải Phòng có biện pháp quản lý chặt chẽ đội tàu du lịch hoạt động ở khu vực Cát Bà, không cho phép các tàu không đủ tiêu chuẩn được đón khách, xuất bến, vận chuyển khách du lịch.

Sàn nhà có gián 


Được biết, liên quan đến vụ việc nhiều du khách Úc phản ánh không được cung cấp dịch vụ như đã quảng cáo, ngày 22/5, Thanh tra Sở Du lịch TP. Hải Phòng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty, tàu Hoàng Phương.
Tại buổi làm việc này, bà Nguyễn Thị Lệ - Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Hoàng Phương cho biết, tàu Hoàng Phương 16 đã được phía đơn vị này bán cho ông Nguyễn Văn Trung (chủ tàu, có địa chỉ tại 319, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) từ tháng 9/2017.
Báo cáo đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Thành Chung – Phụ trách kinh doanh tàu Hoàng Phương cho biết, ngày 1/5, ông có nhận được điện thoại của bà Đặng Thanh Huyền (Đại lý du lịch Spring Travel Agency ở 21 Ngõ Huyện, Hà Nội) đón đoàn khách gồm 7 người quốc tịch Úc.
Sau đó, ông Nguyễn Thành Chung đã tổ chức đón đoàn khách này ở khu vực lạch giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh từ trưa 2 – 3/5/2018 và ngủ một đêm tại khu vực Rặng Dừa (Quảng Ninh). Ông này cho biết thêm, đã thu của đoàn khách 1,2 triệu đồng/khách. Ngoài ra, ông Chung cho hay, ông không trả lại tiền 30 USD/người như báo chí đã nêu.
Về quá trình đón đoàn khách du lịch Úc, thuyền trưởng tàu Hoàng Phương 16 Vũ Văn Chung cho biết, không có chuyện máy lạnh hỏng, nhà vệ sinh hỏng, bánh mỳ mốc như báo chí đã nêu.
Ngay sau buổi làm việc này, Thanh tra Sở Du lịch TP. Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra tàu du lịch Hoàng Phương 16 (HP 4686). Theo đó, quá trình kiểm tra, tàu Hoàng Phương 16 vẫn còn thời hạn hoạt động theo đăng ký, đăng kiểm (đến tháng 7/2018).
Tại thời điểm kiểm tra, tàu này có 8 phòng lưu trú với diện tích bình quân mỗi phòng 12 m2 , trong đó riêng nhà vệ sinh là 3 m2. Các phòng ngủ đều có đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu như giường, chăn, ga gối, đệm, hệ thống cung cấp nước sạch, thoát nước thải…
Tuy nhiên, theo kết luận buổi kiểm tra của Sở Du lịch TP Hải Phòng, các thiết bị tại phòng đều đã xuống cấp, đặc biệt là phòng số 3 nhà vệ sinh thiếu chốt nắp đậy, khi lật lên bị bung đúng như phản ánh của du khách Úc. Cùng với đó, điều hòa cũng bị nhỏ nước xuống nền.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng nhận thấy, vệ sinh môi trường trên tàu Hoàng Phương 16 chưa được sạch, ngoại thất có nhiều điểm sơn bị bong tróc, các tủ thức ăn không có thức ăn lưu trữ.
Từ thực tế này, Thanh tra Sở Du lịch đã yêu cầu chủ tàu và thuyền trưởng tàu Hoàng Phương 16 tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch, quy định về đón trả khách và hoàn thiện các thủ tục pháp lý.
Đơn vị này cũng yêu cầu chủ tàu và thuyền trưởng thay thế các thiết bị và nâng cấp chất lượng tàu để đảm bảo phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Du lịch TP. Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan để làm việc, xử lý vi phạm của tàu Hoàng Phương 16.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý việc cung cấp dịch vụ kém chất lượng trên tàu Hoàng Phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất