Thứ sáu, 29/03/2024 15:47 (GMT+7)

Xưởng nông sản và trạm cân không phép thách thức pháp luật? (Bài 2)

HOÀNG BÁCH -  Thứ tư, 14/11/2018 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi “chờ đợi” kết quả kiểm tra xử lý từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), ngày 12/11 theo quan sát của PV, hai điểm này vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp pháp luật khiến dư luận bức xúc.

Sẽ kiểm tra xử lý đúng pháp luật.

Đó là khẳng định của ông Lê Văn Duyệt – Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân khi tiếp nhận thông tin phản ánh của  PV Môi trường  và Đô thị Việt Nam điện tử.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 1/11/2018 đã đăng tải bài viết về một xưởng thu mua nông sản và trạm cân không phép ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm của địa phương khiến người dân vô cùng bức xúc. Sau khi phản ánh, UBND huyện Thọ Xuân đã tiếp nhận thông tin báo chí và hứa sẽ kiểm tra xử lý những vi phạm đối với hộ ông Lê Văn Thăng.

Dù đã bị lập biên bản đình chỉ nhưng trạm cân không phép vẫn ngang nhiên hoạt động thách thức dư luận.

Nhiều năm nay, người dân khu phố 5 và khu phố 6 thị trấn Sao Vàng (huyện Thọ Xuân) vô cùng bức xúc khi hộ gia đình ông Lê Văn Thăng đã tự ý xây dựng cơ sở tập kết, đóng bao, phân loại nông sản trong quá trình hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Không những thế hộ gia đình này còn ngang nhiên xây dựng trạm cân điện tử không phép bất chấp lệnh cấm của UBND thị trấn Sao Vàng.

Sau khi báo chí phản ánh, đã nhiều ngày trôi qua nhưng UBNB huyện Thọ Xuân lại không nắm được những sai phạm trên. Chỉ đến khi PV trao đổi trực tiếp với ông Lê Văn Duyệt – Phó chủ tịch UBND huyện về sự việc trên thì ông mới nắm được thông tin hộ gia đình ông Lê Văn Thăng có xây dựng trạm cân điện tử không phép.

“Hộ gia đình ông Thăng có xưởng đóng bao, phân loại nông sản thì huyện đã nắm bắt được và chỉ đạo Thị trấn phải xử lý dứt điểm, còn trạm cân thì UBND huyện chưa nắm được do xã chưa báo cáo việc này. UBND huyện sẽ thành lập đoàn đi kiểm tra những sai phạm mà báo chí đã nêu, nếu có sai phạm sẽ xử lý đúng pháp luật”, ông Duyệt cho biết thêm.

Bất chấp lệnh cấm, vẫn ngang nhiên hoạt động.

Dù đã nhiều ngày trôi qua sau khi báo chí phản ánh, nhưng hộ ông Lê Văn Thăng vẫn ngang nhiên hoạt động. Tại thời điểm PV ghi nhận được trưa 12/11 thì cơ sở tập kết, phân loại, đóng bao nông sản này vẫn hoạt động bình thường, xe cộ máy móc vẫn hoạt động hết công suất. Còn khu vực đặt trạm cân điện tử không phép dù đã công văn yêu cầu tháo dỡ nhưng tại sân vẫn có hàng vài tấn sắn tươi đang tập kết tại đây.

Tại cơ sở thu mua, phân loại, đóng bao nông sản vẫn hoạt động bình thường sau nhiều ngày phản ánh.

Một người dân gần trạm cân cho biết: “Mấy ngày nay gia đình ông Thăng vẫn hoạt động trạm cân bình thường, chủ yếu phục vụ việc cân xe nông sản của gia đình ông. Còn đống sắn kia là ông mới thu mua về cân và đang tập kết tại đó còn đưa đi đâu chúng tôi không rõ”.

Những vi phạm của hộ gia đình ông Lê Văn Thăng đã rõ thế nhưng không hiểu vì sao UBND thị trấn Sao Vàng lại không xử lý dứt điểm được những vi phạm trên. Thiết nghĩ các cơ quan ban ngành của huyện Thọ Xuân cần có những biện pháp xử lý triệt để những vi phạm trên tránh gây bức xúc trong dư luận nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Xưởng nông sản và trạm cân không phép thách thức pháp luật? (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.