Thứ bảy, 20/04/2024 10:16 (GMT+7)

Phạt hơn 150 triệu đồng với các quán cà phê đường tàu vi phạm

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những sai phạm về lấn chiếm hành lang đường sắt của các quán cà phê đường tàu. Mới đây, đơn vị chức năng Hà Nội đã xử phạt 68 quán cà phê với tổng số tiền 153 triệu đồng.

Theo Vnexpress đưa tin, tại hội nghị an toàn giao thông toàn quốc chiều 16/10, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong tháng qua, lực lượng chức năng đã ra quân xử lý nghiêm vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

100% các hộ dân sống ven đường sắt được vận động ký cam kết không lấn chiếm hành lang đường sắt, tháo dỡ các hạng mục vi phạm.

Xóm cà phê đường tàu trước khi bị lực lượng chức năng ra quân xử lý, lập lại trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã xử phạt phạt 68 trường hợp quán cà phê lấn chiếm hành lang đường sắt khu vực Phùng Hưng, với tổng số tiền 153 triệu đồng. "Nhiều hộ dân vi phạm để kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chúng tôi đã chỉ đạo quyết liệt và sẽ duy trì để xử lý dứt điểm các vi phạm", ông Nguyễn Thế Hùng nói.

Được biết, từ đầu tháng 9/2019 đến nay, người dân và du khách (đặc biệt là du khách nước ngoài) tụ tập đông tại khu vực đường sắt qua các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Nhiều hộ dân cũng đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt gây nên nguy cơ mất an toàn, tiềm ẩn tai nạn đường sắt cao.

Ngày 10/10, lực lượng chức năng các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa cũng đã tổ chức ra quân lập lại trật tự ATGT đường sắt tại khu vực "Phố đường tàu"; đặt biển cấm không cho phép tụ tập đông người, quay phim, chụp ảnh tại khu vực đường sắt từ đường Điện Biên Phủ tới Phùng Hưng; tổ chức lập các chốt kiểm tra, kiểm soát tại các đường ngang, lối đi dân sinh để kiểm soát người đi bộ và phương tiện.

Các tổ công tác hàng ngày được chia làm 3 ca; tổ chức giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường sắt.

UBND TP đã chỉ đạo Sở Du lịch có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành thông tin cho du khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt.

Trong thời gian tới, UBND TP tiếp tục chỉ đạo các địa phương có đường sắt, các đơn vị chức năng của Thành phố duy trì việc xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phạt hơn 150 triệu đồng với các quán cà phê đường tàu vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ