Thứ tư, 24/04/2024 11:12 (GMT+7)

Phù phép hàng trăm triệu đồng, kỷ luật nguyên Trưởng BQL công trình

Quốc Huy -  Thứ ba, 30/04/2019 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được cấp vốn với số tiền hàng trăm triệu đồng để duy tu, khắc phục hậu quả công trình sau bão lũ. Tuy nhiên việc sử dụng nguồn vốn tại BQL các công trình công cộng huyện Minh Hóa lại thiếu minh bạch.

Ngày 27/4, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đinh Thanh Lam, nguyên Trưởng Ban quản lý các công trình công cộng huyện.

Theo kết quả kiểm tra của UBND huyện Minh Hóa, ông Đinh Thanh Lam đã vi phạm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nguồn kinh phí do UBND huyện cấp để xử lý ô nhiễm bãi rác, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn, kinh phí khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra và xử lý chống lầy đường vào bãi rác không đúng quy định.

Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa sử dụng nguồn vốn thiếu minh bạch.

Như trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, vào năm 2017, Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa đã được cấp 161 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão lũ và xử lý vệ sinh môi trường khu vực bãi xử lý rác thải huyện Minh Hóa đặt tại xã Hồng Hóa. Sau đó, đơn vị này được cấp thêm 50 triệu đồng khác để khắc phục hậu quả do bão lũ tại bãi rác thải của huyện.

Ngay sau đó, ông Đinh Thanh Lam – Trưởng Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa, đã ký ban hành 2 quyết định chỉ định thầu, gồm: Gói thầu ‘xử lý chống lầy, lầy lún đường vào bãi rác’ 80,5 triệu đồng giao cho ông Hoàng Việt Hùng (xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa) thi công, và gói thầu ‘xử lý ô nhiễm bãi rác’ 80,5 triệu đồng giao cho ông Đinh Mạnh Hùng (ngụ xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa) thi công.

Điều đáng nói, mặc dù 2 gói thầu với số lượng thực hiện công việc khá lớn nhưng chỉ ít ngày sau khi ký văn bản bàn giao công việc,  ông Đinh Thanh Lam đã ký liên tiếp hai biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng  để thanh toán cho 2 cá nhân trên với số tiền 161 triệu đồng.

Nhận thấy sự việc có nhiều bất thường như vậy, UBND huyện Minh Hóa đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện có những dấu hiệu sai phạm không đúng với quy định về quản lý tài chính đối với Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa với số tiền của 2 gói thầu 161 triệu đồng và 50 triệu đồng khắc phục hậu quả do bão lũ cũng đã được xuất toán. Tổng số tiền 3 khoản là 211 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Phù phép hàng trăm triệu đồng, kỷ luật nguyên Trưởng BQL công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới