Thứ bảy, 20/04/2024 04:23 (GMT+7)

Thái Bình: Chính quyền, doanh nghiệp đang thách thức pháp luật?

Thái Quảng -  Thứ ba, 12/01/2021 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ngó lơ cho cây xăng “mọc” không phép, chính quyền huyện Hưng Hà (Thái Bình) lại “ngồi yên” chứng kiến chủ đầu tư công trình tổ chức khai trương rầm rộ, hoành tráng.

Trước đó, ngày 4/12/2020, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết: “Thái Bình: Chính quyền ngó lơ cho cây xăng khủng "mọc" không phép”. Nội dung bài viết phản ánh: Mặc dù xác định rõ cây xăng được xây dựng không phép, nhưng các cơ quan chức năng liên quan tỉnh Thái Bình đã không đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, mà có dấu hiệu “ngó lơ” cho sai phạm.
Để làm rõ việc chính quyền các cấp huyện Hưng Hà sẽ đưa ra biện pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm như thế nào đối với công trình trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo xã Hồng Lĩnh cũng như UBND huyện Hưng Hà.

Cây xăng Thượng Huế tại thời điểm người dân, báo chí phản ánh “mọc” không phép

Và, dù nhiều lần liên hệ với ông Bùi Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Hồng Lĩnh để được tiếp cận hồ sơ liên quan đến việc kiểm tra vi phạm đối với công trình trên, nhưng ông Việt luôn viện nhiều lý do để né tránh, không cung cấp. Đáng nói sau khi báo chí phản ánh sự việc, với vai trò người đứng đầu chính quyền xã, ông Việt cũng không hề có động thái báo cáo kịp thời vụ việc với cấp trên là UBND huyện Hưng Hà (?!).


Về phía chính quyền huyện Hưng Hà thì vẫn giữ vững quan điểm “im lặng là vàng” trước cơ quan báo chí mỗi khi có “vấn đề” xảy ra trên địa bàn.
Kết quả của sự im lặng bất thường từ các cấp chính quyền huyện Hưng Hà, là việc chủ đầu tư cây xăng trên ngang nhiên tổ chức khai trương rầm rộ và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh. Chứng kiến sự việc, nhiều người không thể không bức xúc và đặt câu hỏi rằng: Pháp luật có tồn tại ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình?

Ở một diễn biến khác, sau khi cây xăng trên chính thức đi vào hoạt động, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Hà Văn Thượng, Giám đốc Công ty TNHH Thượng Huế, là chủ đầu tư công trình.

Sau phản ánh cây xăng bất ngờ được hoàn thiện và tưng bừng khai trương với rất nhiều lẵng hoa tươi thắm chúc mừng?

Trả lời câu hỏi của PV về hồ sơ pháp lý của cây xăng trên đến nay đã hoàn thiện đầy đủ? Ông Hà Văn Thượng thản nhiên nói: “Việc hoàn thiện hồ sơ thời điểm này là rất khó”. Tuy nhiên, ngay sau đó ông Thượng tự tin khẳng định: “Sẽ xin cấp giấy phép đầy đủ trong thời gian tới (?!)”.

Không biết ai, cơ quan hay đơn vị nào sẽ giúp ông Thượng hợp thức hoá được sai phạm trên. Nhưng hiện nay dư luận đang phải băn khoăn, lo ngại về hệ luỵ khi cây xăng trên hoạt động “chui”, điều này sẽ không đảm bảo các vấn đề về môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định. Và câu hỏi được đặt ra là nếu có hậu quả về cháy nổ xảy ra tại đây thì ai là người chịu trách nhiệm? Câu hỏi này chúng tôi xin được gửi đến lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà để tìm câu trả lời.

Để thượng tôn pháp luật, tránh bức xúc trong dư luận chúng tôi kính đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các ngành chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc kiểm tra, thanh tra và yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh đối với cây xăng trên nếu phát hiện không đầy đủ hồ sơ, đặc biệt là hồ sơ về môi trường, an toàn về phòng chống cháy nổ theo quy định. Đồng thời xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân đã và đang “bảo kê” cho sai phạm (nếu có) tại công trình trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Chính quyền, doanh nghiệp đang thách thức pháp luật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...