Thứ tư, 24/04/2024 23:44 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 23/10/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Sập giàn giáo ở Hải Dương, 5 công nhân gặp nạn

Tối qua (22/10), công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (phường Hải Tân, TP Hải Dương) bị sập giàn giáo khiến 5 công nhân bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, 3 trong số các nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Đến khoảng 1h sáng nay (23/10), 2 công nhân bị mắc kẹt còn lại cũng đã được đưa ra ngoài và chuyển tới bệnh viện. Bước đầu, sức khỏe của các công nhân đã ổn định.

Hiện công trường xây dựng Trung tâm Văn hóa Xứ Đông tỉnh Hải Dương - nơi xảy ra vụ việc đã bị tạm dừng thi công. Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (phường Hải Tân, TP Hải Dương) bị sập giàn giáo khiến nhiều người bị thương.

Sốt xuất huyết tăng mạnh ở Đắk Lắk và Kon Tum

Bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Kon Tum khi số ca mắc mới ngày càng tăng.

Tại Đắk Lắk đã ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở xã Ea Lê, huyện Ea Súp. Từ đầu năm đến nay, Đắk Lắk đã ghi nhận gần 21.000 ca sốt xuất huyết.

Còn tại Kon Tum đã có một trường hợp tử vong. Chỉ trong 1 tuần, đã có thêm 44 trường hợp mắc sốt xuất huyết mới. Tính từ đầu năm đến nay, số ca mắc tại Kon Tum đã cao hơn số ca của hai năm trước cộng lại.

Kết quả khai quật di chỉ khảo cổ Vườn Chuối

Sau hơn 5 tháng làm việc, sáng 22/10, các nhà khoa học đã công bố sơ bộ những kết quả thu được với nhiều phát hiện có giá trị.

Nguy cơ bị xâm hại và biến mất của di chỉ khảo cổ học Vườn Chuối ở Hoài Đức - Hà Nội đã từng làm nóng dư luận suốt thời gian qua. Để di tích không biến mất khỏi bản đồ khảo cổ học, các cơ quan chức năng đã cho phép tiến hành khai quật khảo cổ tại khu vực Vườn Chuối từ giữa tháng 5/2019.

Đợt khai quật vừa qua là đợt khai quật có quy mô lớn nhất trong số 9 lần đã từng tiến hành tại Vườn Chuối. Diện tích khai quật là 500m2, trong đó có 2 hố lớn.

Những mộ táng thời Đông Sơn phát lộ rất rõ. Có 15 ngôi mộ cổ được tìm thấy. Họ là những cư dân Đông Sơn, cách đây hơn 2.000 năm. Cùng với đó, các nhà khoa học tìm thấy hơn 1.000 hiện vật đá là những công cụ lao động như rìu đá, đục đá... cho đến các đồ trang sức như vòng tay, khuyên tai....

Các nhà khoa học cũng tìm thấy dấu tích của những lò nấu đồng, bếp đun, nền đất gia cố... phản ảnh rõ nét nghề chăn nuôi, chài lưới, bắt cá đã được bảo lưu ở đây trong thời gian dài và trình độ chế tác về đá, đồng của cư dân Đông Sơn đã phát triển ở trình độ rất cao.

Có thể nói, sau đợt khai quật này, bức tranh toàn cảnh về di chỉ Vườn Chuối đã được vẽ khá rõ ràng, toàn diện, khẳng định giá trị nổi bật, đặc sắc của Vườn Chuối là không gian cư trú của cư dân Việt Cổ trên mảnh đất thủ đô ở buổi bình minh của lịch sử. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để bảo tồn di chỉ này vì ở đây đang triển khai thi công đường vành đai 3.5 và một khu đô thị lớn. Các nhà khoa học đã đề xuất một vài giải pháp hài hòa nhất để UBND thành phố Hà Nội xem xét quyết định trong thời gian tới.

Khởi tố bị can đối với nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Khoản 3 Điều 360 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án Đinh Ngọc Hệ, Bùi Văn Nga và đồng phạm, về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai theo khoản 3 Điều 229 và tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 3 Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015;

Thực hiện ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo 110 và Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương, chiều ngày 22/10, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo Khoản 3 Điều 360 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Va chạm với ô tô tải, người phụ nữ chết thảm dưới gầm xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 22/10, trên TL43, đoạn qua phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 38B1 - 163.23 do chị Từ Thị Hòa (SN 1980, quê tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông trên TL43 theo hướng Bình Dương - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với ô tô tải BKS: 51D - 360.45 do tài xế Phạm Hồng Quảng (SN 1987, quê Ninh Bình) cầm lái đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến chị Hòa cùng phương tiện ngã ra đường và bị ô tô tải cuốn vào gầm, nạn nhân tử vong tại chỗ. Theo các nhân chứng, thời điểm xảy ra tai nạn, chị Hòa tránh một xe máy chạy từ trong hẻm ra nên xảy ra va chạm với ô tô tải.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

HLV Park Hang-seo sẽ ký hợp đồng mới đúng ngày Nhà giáo Việt Nam?

Việc tiếp xúc đàm phán gia hạn hợp đồng được VFF và người đại diện của HLV Park Hang-seo khởi động từ tháng 7-2019 và sau một thời gian tạm "đóng băng", hiện đôi bên đang đi vào thống nhất những chi tiết cuối cùng.

Kể từ khi làm việc tại Việt Nam (tháng 10-2017), ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam cũng như bản thân gặt hái một loạt thành tích ấn tượng như Á quân U23 châu Á, hạng tư ASIAD, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019 và đang hướng tới mục tiêu lọt vòng loại cuối cùng World Cup 2022, vô địch SEA Games 30.

Việc gia hạn hợp đồng được cả đôi bên và người hâm mộ mong muốn. Truyền thông Hàn Quốc lẫn Việt Nam cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt. Thế nhưng để chính thức đạt thỏa thuận, cần những cuộc trao đổi, cũng như thống nhất tất cả các điều khoản mà đôi bên thấy cùng có lợi.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết thời điểm này chưa thể tiết lộ các chi tiết của hợp đồng, vì đang trong quá trình thương thảo. Song tinh thần là các tiêu chí được 2 bên đáp ứng.

"Vai trò của ông Park sẽ được nâng lên ở mức cao hơn, ở đó, trách nhiệm của ông Park sẽ nặng hơn, xứng đáng với chất xám, năng lực, trình độ và nguyện vọng của chính bản thân ông. Ngược lại, VFF sẽ đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho công việc của chiến lược gia Hàn Quốc", Tổng thư ký VFF cho hay.

Được biết, VFF và người đại diện HLV Park Hang-seo đang cân nhắc thời điểm ký bản hợp đồng mới ngay khi ĐT Việt Nam hoàn tất 2 trận đấu sân nhà tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19/11).

Nhiều khả năng, lễ ký kết sẽ được tổ chức vào ngày 20-11, đúng ngày Nhà giáo Việt Nam, trước khi HLV Park Hang-seo cùng U22 Việt Nam lên đường sang Philippines chuẩn bị tranh tài SEA Games 30.

"Sóng gió" của K-ICM và Jack trở thành MV Vpop đạt 200 triệu view nhanh nhất

MV Sóng gió chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem. Bộ đôi producer - ca/nhạc sĩ K-ICM và Jack chỉ mất đúng 102 ngày để sản phẩm âm nhạc này đạt số view khổng lồ, đưa Sóng gió trở thành MV Vpop đạt 200 triệu lượt xem trên YouTube nhanh nhất trong lịch sử.

Về thứ hai cũng lại là một "bom tấn" khác từ K-ICM và Jack - Bạc phận. MV cần 132 ngày để cán mốc 200 triệu lượt xem.

Sóng gió là sáng tác của Jack, được anh chàng ghi lại từ những mẩu chuyện đã trải qua cũng như chứng kiến trong cuộc sống. Ca khúc tiếp nối chuỗi màu sắc nhạc thú vị, hấp dẫn, từng ghi dấu ấn mạnh mẽ ở sản phẩm Bạc phận. K-ICM tiếp tục đeo đuổi nỗi niềm kết hợp nhạc cụ dân tộc Việt Nam, chấm phá tiết tấu từ EDM.

Sóng gió phát hành ngày 12/7/2019, là MV Vpop đạt #1 Trending YouTube lâu nhất (16 ngày), cùng hàng loạt kỷ lục không tưởng trên các BXH âm nhạc. Mới đây, phiên bản Sóng gió tại Giọng hát Việt nhí 2019 từ K-ICM, Jack và bé Chấn Quốc tiếp tục đạt #1 Trending YouTube và vẫn "kiên cường" giữ vững vị trí cho tới thời điểm hiện tại - chứng tỏ sức hút không thể chối cãi từ 2 chàng trai này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.