Thứ bảy, 20/04/2024 10:26 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/11//2019

MTĐT -  Thứ hai, 04/11/2019 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/11/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo

Tại Quyết định 1506/QĐ-TTg ngày 1/11/2019, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Vũ Văn Ninh, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016, do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Trước đó, ngày 19/7, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ (phụ trách lĩnh vực đổi mới doanh nghiệp từ tháng 8/2011 đến tháng 4/2016), ông Vũ Văn Ninh đã ký các văn bản đồng ý cho giảm và thoái toàn bộ vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần cảng Quy Nhơn; bán phần vốn nhà nước hiện có tại Công ty Cổ phần cảng Quảng Ninh; đồng ý chủ trương để Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa sau khi nhận chuyển giao Công ty Cổ phần cảng Nha Trang tiếp tục được thoái vốn nhà nước theo hướng nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối; đồng ý chủ trương cổ phần hóa công ty mẹ-Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (doanh nghiệp này không thuộc đối tượng cổ phần hóa); đồng ý chủ trương cổ phần hóa 10 đoạn quản lý đường thủy nội địa, đây là các đơn vị sự nghiệp kinh tế chưa được quy định cổ phần hóa.

Nội dung những văn bản mà ông Vũ Văn Ninh đã ký nêu trên trái với kết luận của Bộ Chính trị và Nghị định của Chính phủ về cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước...

Với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam (giai đoạn từ tháng 7/2006 đến năm 2011), ông Vũ Văn Ninh đã thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, vi phạm Luật Bảo hiểm xã hội, Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; để lần lượt hai Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (năm 2008-2009) vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong việc ký các hợp đồng cho Công ty cho thuê tài chính II, là tổ chức tín dụng phi ngân hàng thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, vay 1.010 tỷ đồng.

Đến nay, Công ty cho thuê tài chính II đã phá sản, làm Nhà nước thiệt hại lớn số tiền gốc và tiền lãi, hai lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và nhiều cán bộ, đảng viên liên quan bị khởi tố để điều tra hình sự.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Văn Ninh là nghiêm trọng, làm thiệt hại rất lớn tiền của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông, gây dư luận xấu, cần phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Vũ Văn Ninh đã nhận thức rõ trách nhiệm cá nhân về các vi phạm, khuyết điểm trong khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác, cống hiến, đóng góp của ông đối với Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Vũ Văn Ninh bằng hình thức cảnh cáo.

Bộ Chính trị yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Văn Ninh tương ứng với xử lý kỷ luật về Đảng.

Bộ Công an làm việc tại Anh về thảm kịch 39 thi thể

Sớm nhất vào 15h hôm nay, đoàn của Bộ Công an sẽ có báo cáo về vụ 39 thi thể trong xe container và gửi tới Bộ trưởng Tô Lâm.

Hôm nay, đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với cơ quan chức năng của Anh, Bộ trưởng Công an Tô Lâm xác nhận với báo giới bên lề kỳ họp Quốc hội.

Ông cho biết đã yêu cầu đoàn "ưu tiên" xác nhận danh tính nạn nhân là công dân Việt Nam trong vụ 39 người chết trong xe container; đối chiếu tài liệu về các trường hợp gia đình báo mất tích với cơ quan chức năng của Anh, từ đó sớm đưa ra kết luận để phối hợp giải quyết.

Bộ Công an chỉ đạo đoàn tập trung công tác bảo hộ công dân để giải quyết các hậu quả có thể xảy ra.

Trước thông tin một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã nhận được thông báo của cảnh sát Anh là người thân của họ nằm trong số 39 nạn nhân, Bộ trưởng Công an chỉ cho hay "cơ quan chức năng Việt Nam vẫn đang phối hợp với cảnh sát Anh để rà soát".

"Một số gia đình khi không liên lạc được với con em mình đều cho rằng họ là nạn nhân nhưng thực tế không phải vậy. Họ vẫn đang ở trong nước hoặc đang làm ăn ở nước ngoài", Bộ trưởng nói.

Theo ông, vấn đề di cư rất phức tạp nên cơ quan chức năng hai bên cần có thêm căn cứ, chứng cứ chính xác mới có thể kết luận. "Thông tin gia đình trình báo mới là suy đoán và chúng tôi cũng căn cứ vào đó để xác minh", đại tướng Tô Lâm cho hay.

Theo Bộ trưởng Công an, sự việc hiện thuộc diện "điều tra quốc tế". Bộ Công an đề nghị Chính phủ các nước tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, không gây xáo động khi cảnh sát một số nước truy quét người nhập cư trái phép.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan liên quan quan, trong đó có Bộ Công an sang Anh để phối hợp xác minh.

Giải thưởng ASEAN 2019 vinh danh người sáng lập MERCY

Bà Jemilah Mahmood sinh năm 1959, có bằng bác sĩ y khoa và bằng thạc sĩ sản phụ khoa tại Đại học Quốc gia Malaysia. Năm 1999, bà đã thành lập MERCY và tổ chức các hoạt động không chỉ tại Malaysia. MERCY tổ chức và tham gia nhiều hoạt động cứu trợ y tế, tăng cường chất lượng hệ thống chăm sóc sức khỏe, các chiến dịch cứu trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả thiên tai, xung đột trên thế giới.

Bà Mahmood từng đảm nhận vai trò người đứng đầu chương trình nhân đạo của Quỹ Dân số Liên hiệp quốc. Bà là người Malaysia đầu tiên nhận Giải thưởng ASEAN. Bà Jemilah Mahmood đang làm tổng thư ký cho các quan hệ đối tác tại Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. Sự cống hiến trong công việc nhân đạo trong các khu vực thảm họa và xung đột trên thế giới đã mang lại cho bà nhiều giải thưởng: giải thưởng Isa của Vương quốc Bahrain, được ví như giải thưởng Trung Đông tương đương với giải Nobel Hòa bình, vì những đóng góp của bà cho nhân đạo, phát triển, giảm thiểu rủi ro thiên tai, giáo dục và nghèo đói giảm nhẹ. Năm 2006, bà được trao giải thưởng uy tín “Gand Gandhi, King, Ikeda” do Morehouse College USA (Nhà nguyện Martin Luther King) vì đóng góp cho sự phát triển cộng đồng và tuyên truyền hòa bình.

Giải thưởng ASEAN do Ban Thư ký hiệp hội này đề cử, nhằm ghi nhận và vinh danh những cá nhân, tổ chức có thành tựu và đóng góp cũng như truyền cảm hứng góp phần củng cố bản sắc, thúc đẩy tinh thần ASEAN. Ngoài cúp lưu niệm, người nhận giải thưởng sẽ nhận khoản tiền thưởng trị giá 20.000USD.

16 người thương vong và mất tích do bão số 5, thiệt hại gần 900 tỷ đồng

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại tính đến 18h do bão số 5 gây ra.

Cơn bão số 5 có diễn biến rất nhanh, gây ra rủi ro lớn trên biển đồng thời hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh đã gây mưa lớn trên diện rộng các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên khiến cho công tác chỉ đạo điều hành gặp nhiều nhiều khó khăn, tuy nhiên trước sự chỉ đạo quyết liệt và sự phối hợp đồng bộ, khẩn trương của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, Ủy ban Quốc gia ƯPSCTT&TKCN, các Bộ, ngành và địa phương nên đã giảm thiểu được thiệt hại do bão và mưa lũ, cụ thể:

Về người: 01 người chết (Quảng Ngãi); 01 người mất tích (Hà Tĩnh); 14 ng bị thương (Quảng Ngãi).

Về nhà ở: 182 nhà bị sập (Quảng Ngãi: 07; Bình Định: 144; Phú Yên: 31), 2.217 nhà bị hư hỏng (Quảng Nam: 65; Quảng Ngãi: 671; Bình Định: 1.120; Phú Yên: 194; Gia Lai: 159, T.T.Huế: 08), 2.025 nhà bị ngập nước (Bình Định: 1.962; Phú Yên: 32; Gia Lai: 3; T.T.Huế: 28).

Về nông nghiệp: 362 ha lúa (Phú Yên); 5.567 ha hoa màu (Quảng Bình: 52ha; Quảng Trị: 21,5ha; Quảng Ngãi: 701,5ha; Bình Định: 4.500 ha; Phú Yên: 222 ha; Khánh Hòa: 70ha) và 79 ha nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, thiệt hại (Bình Định: 20 ha; Phú Yên: 52 ha; Gia Lai: 6,5ha); 57 lồng bè bị thiệt hại (Quảng Bình: 8; Bình Định: 39; Khánh Hòa: 10); 24.217 con gia cầm bị chết, cuốn trôi (Quảng Ngãi 20.206, Phú Yên 4.011); 1.613 cây xanh bị gãy, đổ (Bình Định: 1.500 cây; Phú Yên: 113 cây); 550 chậu hoa cảnh bị thiệt hại.(Quảng Ngãi).

Về thủy lợi, đê điều: 5.700m kè (Quảng Bình: 3.250m, Quảng Ngãi: 100m; Bình Định: 2.200m, hư hỏng nặng 200m kè biển Nhơn Hải, Phú Yên: 150m), tuyến đê Đông (Bình Định) sạt mái hạ lưu 127m; 7.517 m kênh mương bị sạt lở (Bình Định: 5.817m; Phú Yên: 1.610 990m).

Về giao thông: hư hỏng 6.936m (Bình Định: 3.300m; Quảng Ngãi: 3.336m: Gia Lai: 300m) và sạt lở 17.091m3 đất đá (Quảng Ngãi: 11.745; Phú Yên: 4.596, Khánh Hòa: 750); Phú Yên: sạt lở 66.685m đường giao thông địa phương (Các tuyến đường đã được triển khai hót dọn, giao thông bình thường).

Về điện lực và viễn thông: 172 cột điện bị gãy đổ, 04 trạm biến thế hư hỏng; nhiều địa phương thuộc Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên bị sự cố và mất điện, trong đó 01 đường dây 220KV và 09 đường dây 110KV; 900.000 hộ bị mất điện (Hiện nay đã khắc phục toàn bộ điện lưới bị ảnh hưởng).

VN Pharma bán hết 4 loại thuốc kháng sinh giả

Chủ tịch VN Pharma Nguyễn Minh Hùng và đồng phạm nhập 4 loại thuốc kháng sinh giả, nhãn mác Health 2000, đã tiêu thụ hết ra thị trường thu về khoảng 50 tỷ.

Nguyễn Minh Hùng và 6 đồng phạm tiếp tục bị khởi tố về hành vi Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, ngày 31/10. Ở giai đoạn hai của vụ án từng gây chấn động dư luận, hành vi của Cựu chủ tịch VN Pharma và đồng phạm được cơ quan điều tra đánh giá là gây hậu quả nghiêm trọng hơn, bởi 4 loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ VN Pharma nhập lậu về đã tiêu thụ hết ra thị trường.

Cơ quan điều tra cáo buộc, năm 2012, Hùng chỉ đạo cấp dưới sử dụng giấy phép đăng ký lưu hành (Visa) có sẵn của 4 loại thuốc do Công ty Health 2000 Canada sản xuất, được Cục Quản lý Dược cấp cho Công ty Coduphar và Công ty Vimedimex, móc nối với Võ Mạnh Cường (41 tuổi, cựu giám đốc Công ty TNHH Thương mại hàng hải Quốc tế H&C) để mua 4 loại thuốc kháng sinh là: Kafotax - 1000, Kaderox – 250, H2K Levfloxacin và H2K Coprofloxacin.

Trên thực tế, các lô thuốc này VN Pharma cũng thông qua Cường đặt mua của Raymundo - Giám đốc Công ty Health 2000, đồng thời là Giám đốc Công ty Helix Canada ở Philippines.

Để làm thủ tục nhập khẩu, Cường làm giả hóa đơn, phiếu đóng gói, giấy chứng nhận kiểm nghiệm xuất xưởng đóng dấu Công ty Health 2000 Canada cung cấp cho VN Pharma. Về con dấu này, ngày 21/9/2014 , bà Mai Thị Thu Nhật (vợ của Cường) đã giao nộp cho cơ quan điều tra.

Quá trình nhập khẩu số thuốc trên, Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm đã làm giả hợp đồng mua bán, chứng từ nhập khẩu thuốc với Công ty Austin Hong Kong với cách thức tương tự như việc nhập khẩu thuốc H-Capita.

Những loại thuốc này đã được tiêu thụ hết trên thị trường (với giá khoảng 50 tỷ đồng) khiến cơ quan điều tra gặp khó khăn trong việc giám định chất lượng, xác định nhãn mác, mã số vạch trên bao bì. Cơ quan điều tra đã tương trợ tư pháp với các nước để có kết quả xác định nguồn gốc xuất xứ các loại thuốc Health 2000 mà VNpharma nhập khẩu.

Chiếu miễn phí phim tham dự LHP Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) từ ngày 6 đến ngày 12/11, 30 phim truyện điện ảnh Việt Nam mới sản xuất sẽ được chiếu trong tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20.

Cụ thể, các bộ phim được công chiếu gồm Anh thầy ngôi sao, 798 mười, Cua lại vợ bầu, Chị Mười Ba, Chú ơi, đừng lấy mẹ con, Hai Phượng, Hạnh phúc của mẹ, 11 niềm hy vọng, 100 ngày bên em, Nơi ta không thuộc về, Người bất tử, Song lang,  Thạch thảo, Tháng năm rực rỡ, Trạng Quỳnh, Ước hẹn mùa thu…

Dịp này, bộ phim Truyền thuyết về Quán Tiên của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, do HongNgat Film và Công ty cổ phần Sáng tạo DV&H Creative sản xuất, sẽ lần đầu ra mắt khán giả.

Tại Hà Nội, các phim sẽ được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ).

Tại thành phố Hồ Chí Minh, tuần phim được tổ chức tại DCINE Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1).  

Hà Nội FC phải chi tiền để Văn Hậu về đá SEA Games 30

Theo đó, Văn Hậu đã gia nhập SC Heerenveen của Hà Lan vào ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa Hè với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Trong giao kèo của đội bóng Hà Lan với CLB Hà Nội thì Văn Hậu sẽ trở về tham dự vào các trận đấu của đội tuyển quốc gia theo đúng như lịch của LĐBĐ thế giới (FIFA) quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, SC Heerenveen còn phải đồng ý cho Văn Hậu trở về Việt Nam tham dự SEA Games 30 vào cuối năm nay, đây là giải đấu không nằm trong hệ thống giải của FIFA.

Tưởng như đây là một trong những điều kiện mà đội bóng Hà Lan phải chấp thuận sau khi ký kết hợp đồng với CLB Hà Nội thế nhưng không. Theo tiết lộ của Giám đốc điều hành CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn thì đội bóng Thủ đô đã phải trả tiền để CLB Heereveen cho phép Văn Hậu về tham dự SEA Games.

“CLB Hà Nội phải chịu trách nhiệm, quyền lợi cho cầu thủ theo yêu cầu của phía Heerenveen. Chúng tôi sẽ chuyển tiền lương và thuế của Văn Hậu cho đội bóng Hà Lan. CLB Heerenveen không có trách nhiệm phải nhả người nhưng họ vẫn tạo điều kiện để Văn Hậu về nước. Điều kiện họ đặt ra là không trả lương trong thời gian vắng mặt đó. Thay vào đó, tiền lương CLB Hà Nội sẽ chi trả”, ông Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ.

Như vậy, số tiền mà CLB Hà Nội phải trả CLB Hà Lan vào khoảng hơn 40.000 euro (khoảng 1 tỷ đồng) cho thời gian Văn Hậu về thi đấu cho U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Hiện tại, Văn Hậu vẫn chưa có bất cứ trận đấu nào ra sân chính thức trong màu áo của Heereveen từ tháng 9. Hậu vệ người Thái Bình sẽ chỉ được trao cơ hội khi trở về từ SEA Games 30 theo tiết lộ của HLV trưởng Jonny Jansen.

Vào ngày 11-11 tới, Văn Hậu sẽ trở về nước để hội quân cùng đồng đội tại đội tuyển quốc gia để tham dự vòng loại World Cup 2022 sau đó tiếp tục luyện tập cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị SEA Games 30.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/11//2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ