Thứ năm, 25/04/2024 06:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 15/06/2019 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 15/6/2019.

Khám 4 container vải cuộn, ván ép nhập khẩu, ra... máy lạnh

4 container hàng cấm ngụy trang vải cuộn và ván ép nhập khẩu bị Cục Hải quan TPHCM phát hiện vừa được chuyển cho cơ quan Công an điều tra khởi tố.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, lô hàng nêu trên do Công ty TNHH TM DV Vận tải Giao nhận hàng hóa XNK Nguyễn Tấn (địa chỉ số 12A/5 Khu phố Đông Tân, P.Dĩ An, Thị xã Dĩ An, Bình Dương) đứng tên nhập khẩu.

Trên hồ sơ lô hàng, doanh nghiệp thể hiện hàng hóa nhập khẩu là vải cuộn các loại, tấm ván MDF. Sau khi lô hàng cập cảng Cát Lái vào cuối năm 2017, phát hiện 4 container hàng có nghi vấn, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 thực hiện giám sát trọng điểm. Khi doanh nghiệp không đến làm thủ tục nhận hàng, đơn vị đã ra quyết định khám xét phương tiện đồ vật theo quy định.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan TP.HCM, Biên phòng cảng Nhà Rồng khám xét, phát hiện 4 container chứa đầy máy lạnh, loa thùng, bếp gas, quạt máy đã qua sử dụng, thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu… trị giá trên 8 tỷ đồng.

Để ngụy trang số hàng cấm nêu trên, toàn bộ hàng hóa thuộc hàng cấm chứa trong 4 container được các đối tượng xếp phía trong container, phía đầu container được ngụy trang bằng một số cuộn vải và tấm ván MDF như khai báo trên bản lược ghi hàng hóa.

Hàng chục ngàn quyển sách giáo khoa in lậu bị phát hiện

Ngày 12/6, các cơ quan chức năng cùng với Đội kiểm tra liên ngành phòng chống in lậu tỉnh Bình Định đã kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong việc phát hành xuất bản tại nhà sách Mỹ Huyền (33 Trần Hưng Đạo, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, Bình Định). Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại kho sách của nhà sách này có tàng trữ và kinh doanh 72.602 quyển sách giáo khoa có dấu hiệu được in lậu.

Sau đó, chiều ngày 13/6, sau khi đã tiến hành niêm phong, tạm giữ và đưa số sách giáo khoa nghi làm giả này đến kho của Sở TT&TT tỉnh để chờ xử lý theo quy định, đội liên ngành chống in lậu tỉnh Bình Định đã mời ông Lê Văn Hải - chủ nhà sách Mỹ Huyền đến để làm việc. Ông Hải sau đó không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp pháp và đã giải thích là mua và trả tiền tại chỗ cho người bán rẻ hơn để người dân cũng được mua rẻ.

Tính tới hiện tại, đây là vụ phát hiện làm giả sách của NXB Giáo dục có số lượng lớn nhất đến nay trong cả nước. Tại một số tỉnh miền Trung cũng đã phát hiện hiều trường hợp có SGK nghi được in lậu, làm giả.

Trước thông tin này, đại diện NXB Giáo dục cho biết hầu hết những cuốn sách được làm giả này không được kiểm duyệt, không thể hiện chính xác phần thông tin xuất bản. Về chất lượng, những sách in lậu cũng kém hơn so với sách thật, có thể còn bị mờ chữ, mất nét. Có cả những lỗi như đóng bị méo, nhắn gáy, lộn hoặc thiếu trang.

‘Sa lưới’ khi mang 10kg ma túy tổng hợp từ Lào vào Việt Nam

Tin tức trên tờ ANTĐ cho biết, ngày 14/6, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về ma túy Công an Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng vận chuyển 10kg ma túy tổng hợp từ Lào vào Nghệ An qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.

Theo đó, vào khoảng 3h ngày 12/6, lực lượng chức năng bắt quả tang Giòng Chùa Mùa (SN 1987) trú tại xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đang di chuyển từ Lào về Việt Nam với nhiều biểu hiện đáng ngờ.

Yêu cầu kiểm tra, cơ quan công an thu giữ 10kg ma túy tổng hợp gồm 9kg ma túy đá, 1kg ma túy ketamin, 3 điện thoại di động, một chiếc xe máy dùng để vận chuyển ma túy.

Tại cơ quan công an, Giòng Chùa Mùa khai nhận là người Việt nhưng đã sang Lào sinh sống và nhập quốc tịch Lào. Khi đang đưa ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Bắt giam tại toà ba bị cáo vụ ngân hàng thiệt hại 1.800 tỉ

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM cho biết, ngày 14/6, TAND TP Cần Thơ tuyên án vụ thiệt hại 1.800 tỉ xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chị nhánh Tây Đô (VCB Tây Đô).

Theo đó, toà tuyên phạt Nguyễn Minh Chuyển (cựu giám đốc VCB Tây Đô) 20 năm tù, Trần Anh Huy (cựu Trưởng phòng Khách hàng VCB Tây Đô) 18 năm tù, Nguyễn Hữu Nghĩa (cựu cán bộ tín dụng) một năm tù, cùng về tội vi phạm quy định về cho vay trong các tổ chức tín dụng.

Tòa phạt các bị cáo Nguyễn Thanh Hùng 20 năm tù, Nguyễn Hùng Cường 19 năm tù, Võ Vũ Bình 18 năm tù, Cao Hoàng Thám 12 năm tù; các bị cáo Võ Hoàng Thám, Nguyễn Công Trừng, Trang Hồng Sơn, Trịnh Minh Tú mỗi người bị 7 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, toà còn buộc các bị cáo bồi thường cho ngân hàng hơn 2.500 tỉ (tính đến ngày khởi tố vụ án, ngày 1/6/2015).

Chủ tọa phiên toà cũng ra quyết định bắt tạm giam tại toà đối với ba bị cáo Nguyễn Thanh Hùng, Trần Anh Huy và Võ Vũ Bình để đảm bảo công tác thi hành án.

Theo cáo trạng quy buộc từ năm 2010 đến tháng 12-2014, Chuyển, Huy, Nghĩa và một số cán bộ VCB Tây Đô đã có hành vi vi phạm trong việc lập hồ sơ, thẩm định, phê duyệt, giải ngân, kiểm tra giám sát vốn vay, điều kiện đảm bảo tín dụng, vi phạm về Quy chế cho vay đối với khách hàng, không tuân thủ đúng Quy chế cho vay của Ngân hàng Nhà nước.

Qua đó, các bị cáo đã ký và thực hiện 56 hợp đồng tín dụng cho 41 doanh nghiệp thuộc sáu nhóm khách hàng (Nam Sông Hậu, Du lịch Đại Dương, Cơ khí Tây Đô, An Đô, Thép Đông Dương, Trường Nguyên) với tổng số tiền giải ngân gần 2.500 tỉ. Đến nay không có khả năng thu hồi, gây thiệt hại cho VCB Tây Đô hơn 1.800 tỉ.

Đồng thời, thông qua những hành vi trên, các bị cáo đã để cho Nguyễn Hùng Cường (em ruột Chuyển), Nguyễn Công Trừng (em ruột Chuyển), Cao Hoàng Thám, Vưu Minh Tuấn, Trần Văn Anh Duy, Võ Vũ Bình, Võ Hoàng Thám, Trang Hồng Sơn, Trịnh Minh Tú, Nguyễn Thanh Hùng là chủ các nhóm doanh nghiệp trên, lừa đảo chiếm đoạt của VCB Tây Đô hơn 1.000 tỉ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành