Thứ tư, 24/04/2024 14:50 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 15/07/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 15/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 15/7/2019.

TP HCM ra quân tổng kiểm soát các loại xe lưu thông trên địa bàn

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ đồng loạt ra quân mở cao điểm chuyên đề kiểm soát xe ô tô chở khách, xe ô tô vận tải container và xe mô tô lưu thông trên địa bàn từ ngày 15/7 - 14/8.

Trong quá trình kiểm tra, CSGT sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn; sử dụng chất ma túy trái phép; chạy quá tốc độ quy định; lưu thông không đúng phần đường, làn đường; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm... Các đơn vị đội, trạm cũng sẽ tăng cường hoạt động phòng chống đua xe trái phép, tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý các đối tượng.

Ngoài việc tập trung tuần tra, kiểm soát các tuyến đường chính, tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông..., lực lượng CSGT còn tiến hành kiểm tra ngay tại khu vực sân bay, bến xe, bến cảng, kho bãi; khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn; khu vực phức tạp về tình hình trật tự xã hội...

Sau khi ra hiệu dừng xe, CSGT sẽ tiến hành kiểm tra, phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc giấy tờ tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo… Nếu không có vi phạm, CSGT sẽ trả lại giấy tờ đang kiểm tra. Trong trường hợp phát hiện những vi phạm, CSGT tiếp tục kiểm tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Cục Thuế Cần Thơ thua kiện doanh nghiệp

Mới đây, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Công ty TNHH Thủ công mỹ nghệ Meko (gọi tắt Công ty Meko). Theo đó, tòa tuyên hủy quyết định của cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ về việc giải quyết khiếu nại đối với giám đốc Công ty Meko, buộc cục trưởng Cục Thuế thu hồi và hủy bỏ ba thông báo nộp tiền thuê đất ký cùng ngày 1/6/2018.

Vụ gian lận thi cử Sơn La: 4 bị can khai nhận hơn 3 tỷ đồng để nâng điểm

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) khai đã nhận của ông Trần Văn Điện – cán bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên TP Sơn La (tỉnh Sơn La) hơn 1 tỷ đồng để giúp sửa bài, nâng điểm cho 4 thí sinh.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sơn La, tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở Sơn La, các bị can gồm: Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga - Chuyên viên phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La); Lò Văn Huynh - Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La); Đặng Hữu Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu (TP Sơn La, tỉnh Sơn La); Cầm Thị Bun Sọn - Phó trưởng phòng chính trị-tư tưởng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thanh Nhàn - Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La); Đinh Hải Sơn và Đỗ Khắc Hưng - cán bộ phòng bảo vệ chính trị nội bộ (PA83 nay là PA03) được phân công chấm thi, bảo vệ phòng thi và phòng để bài thi.

Trước và trong khi chấm thi, 8 bị can trên thông qua các mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè, người thân, với động cơ vụ lợi đã nhận thông tin của các thí sinh như: họ tên, số báo danh, số phòng thi, mã đề thi, môn thi và điểm thi các môn cần đạt được... của 44 thí sinh để nâng điểm.

Cáo trạng cho biết, các bị can trên đã cấu kết nhận thông tin của 44 thí sinh để tìm bài thi, sửa theo hướng nâng từ 2 đến 6,55 điểm/thí sinh. Đáng chú ý, chính các lãnh đạo khác của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng chuyển thông tin thí sinh cho các bị can để nâng điểm.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Hồng Nga, Cầm Thị Bun Sọn, Lò Văn Huynh, Đặng Hữu Thủy khai nhận tiền của một số trường hợp để sửa bài nâng điểm cho thí sinh, cụ thể:

Nguyễn Thị Hồng Nga khai đã nhận của Trần Văn Điện – cán bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên TP Sơn La (tỉnh Sơn La) 1.040.000.000 đồng để giúp sửa bài, nâng điểm cho 4 thí sinh, gồm: T.I.Q; N.V.M.; P.T.H.; N.V.Ch.. Số tiền Nga đã tự nguyện nộp cho cơ quan an ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) là 1 tỷ đồng.

Cầm Thị Bun Sọn khai đã nhận của Hoàng Thị Thành (Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳnh Nhai - Sơn La) 440.000.000 đồng để nâng điểm cho sinh D.H.T. Sau đó, Sọn đã tự nguyện nộp cho cơ quan an ninh điều tra đủ số tiền này.

Bắt 3 “nữ quái” chuyên trộm cắp tài sản của khách du lịch ở Sầm Sơn

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1956), Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1973), đều ở thành phố Lạng Sơn và Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1961), ở Đống Đa, Hà Nội.

Kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan cảnh sát điều tra: 3 đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp này, có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và cướp tài sản. Lợi dụng Sầm Sơn có đông khách đến thăm quan, tắm biển và nghỉ dưỡng, 3 đối tượng đã rủ nhau vào thành phố Sầm Sơn thuê nhà ở trọ và tìm cách trộm cắp tài sản của khách du lịch.

Theo khai nhận của các đối tượng, chỉ từ tối 29 đến chiều 30/6/2019, các đối tượng này đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản của khách du lịch và người dân (chủ yếu là điện thoại di động). Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 12 điện thoại di động, 97 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác có liên quan.

Hiện, Công an TP.Sầm Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của các đối tượng đến Công an thành phố Sầm Sơn để được giải quyết.

Tiêu hủy trên 700 kg nầm lợn nhập lậu ở Lạng Sơn

Chiều nay, 14/7, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tiêu hủy trên 700 kg nầm lợn nhập lậu bắt được đêm hôm qua trên một xe khách khi đang trên đường vận chuyển hướng Đồng Đăng – Lạng Sơn.

Số nầm lợn trên đang có dấu hiệu phân hủy, chứa trong 18 bao tải dứa được vận chuyển trên xe ôtô khách loại 7 chỗ BKS 12D – 00105. Khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc khu vực xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn bị Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội TTKSGT số 1, Phòng Cảnh sát giao thông bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là Phạm Mạnh Hoàn (SN 1984), trú tại phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn không xuất trình được bất cứ hóa đơn chứng từ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy chứng nhận kiểm dịch của toàn bộ lô hàng thực phẩm trên. Để vận chuyển số nầm lợn trên, lái xe đã tháo toàn bộ số ghế ngồi khoang chở khách để xếp hàng hóa. 

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.