Thứ bảy, 20/04/2024 10:15 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 17/6/2019.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh tiều tụy ra tòa

Tin tức trên Infonet cho biết, sáng 17/6, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Nga (47 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM). Bà Nga là người đã gây ra vụ tai nạn ở ngã tư Hàng Xanh vào tối 21/10/2018 khiến 1 người thiệt mạng, 5 người bị thương.

Theo kết quả điều tra, 23h10’ ngày 21/10/1018, bà Nga lái xe ô tô hiệu BMW mang biển số 51F-279.XX trên đường Điện Biên Phủ hướng từ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm về ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). Tuy nhiên, khi đến ngã tư, chiếc ô tô không dừng lại theo đèn tín hiệu mà đâm liên tiếp vào các xe máy đang dừng đèn đỏ phía trước.

Vụ tai nạn khiến 1 phụ nữ tử vong, 5 người khác bị thương, 5 xe máy và 2 ô tô hư hỏng nặng. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đối với bà Nga sau đó cho ra kết quả 0.94mg/l khí thở.

Khai nhận sau đó, bà Nga cho biết trước khi lái xe đã uống bia rượu tại một nhà hàng ở quận 3. Ngày 24/10/2018 Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) quận Bình Thạnh khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Nga để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Sau đó, bà Nga được cho tại ngoại vì có gia đình bảo lãnh; có lý lịch, chỗ ở rõ ràng; và đã tích cực bồi thường cho các nạn nhân. Tuy nhiên, bà Nga chị cấm xuất cảnh. Cuối th

Bắt được rùa biển quý hiếm 34kg trên sông ở miền Tây

Ngày 16/6, hay tin ông Huỳnh Chánh (ngụ ấp Tâm Thọ, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) bắt được rùa biển, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sóc Trăng đến xác minh thì được biết, con rùa biển được bán cho người khác để thả phóng sinh.

Trước đó, trưa 15/6, ông Chánh thả lưới trên kênh trước cửa nhà. Vài giờ sau, ông xuống kiểm tra lưới, phát hiện rùa biển nặng 34 kg nên hô hào các con chạy xuống phụ giúp đưa con vật lên bờ.

“Lúc đầu tôi cứ nghĩ là ba ba, đến khi một người ở TP Sóc Trăng đến xem nói là rùa biển quý hiếm, hỏi mua nên tôi bán lại cho người này đem đi thả phóng sinh”, ông Chánh nói.

Qua đối chiếu hình ảnh, Chi cục kiểm lâm Sóc Trăng khẳng định, con vật mà ông Chánh bắt được là rùa biển quý hiếm. Tuy nhiên, do ông Chánh đã bán cho người dân phóng sinh nên chỉ lập biên bản vụ việc.

Phát hiện hơn 300 lít dầu ăn bẩn đang trên đường đi tiêu thụ

Tin tức trên báo Gia đình và xã hội cho biết, ngày 17/6, thông tin từ đại diện Đội quản lý thị trường số 4 tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã bất ngờ phát hiện 1 chiếc xe mô tô mang BKS: 68X1 – 0168 đang vận chuyển nhiều thùng dầu ăn di chuyển trên địa bàn.

Khi di chuyển đến gần trạm thu phí của Quốc lộ 13, thuộc Ấp 1, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cho thấy, người điều khiển chiếc xe mô tô trên là ông Lương Trọng Đông (SN 1991, thường trú tại phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang vận chuyển hơn 330 lít dầu ăn bẩn đã qua sử dụng.

Ông Lương Trọng Đông đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh về nguồn gốc xuất xứ đối với số lượng dầu trên. Đồng thời, ông Đông khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên mua của các quán ăn trên địa bàn huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vận chuyển về tỉnh Bình Dương để bán lại kiếm lời.

Theo lực lượng chức năng tỉnh Bình phước, hành vi của ông Đông vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Số dầu ăn kém chất lượng này có nguy cơ được đối tượng mua bán để sử dụng vào mục đích chế biến thực phẩm.

Ngày 19/6 sẽ tuyên án vụ sự cố chạy thận

Sau khi tiến hành nghị án kéo dài, vào sáng 19/6 tới, hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm sẽ tuyên án đối với 5 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình, sau khi tiến hành nghị án kéo dài, vào sáng 19/6 tới, hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm sẽ tuyên án đối với 5 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình) làm 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong. Sau 4 ngày xét xử công khai, HĐXX phúc thẩm đã cho phép 5 bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương (nguyên bác sĩ Đơn nguyên thận nhân tạo, BV Hòa Bình) đã xin gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân, đồng thời khẳng định qua phiên toà phúc thẩm đã giúp bản thân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, ý thức thêm được nhiều điều trong cuộc sống. Bị cáo Lương cũng bày tỏ mong muốn được tòa phúc thẩm giảm án và không bị cách ly ra khỏi xã hội để sớm trở lại với công việc khám chữa bệnh vì cho rằng hành vi phạm tội của bản thân phần lớn do yếu tố khách quan.

Trong khi đó, bị cáo Trương Quý Dương (nguyên giám đốc BV Hòa Bình) bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng tiếp tục có những hội thảo khoa học để làm rõ nguyên nhân cái chết của các bệnh nhân, cách xử lý đối với các sự cố chạy thận tương tự như sự cố đã xảy ra ở BV Hòa Bình. Đồng thời, cựu giám đốc BV Hòa Bình cũng mong muốn nhận được khoan hồng từ pháp luật và xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác. Còn bị cáo Đỗ Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn) cho rằng không phạm tội như cáo trạng truy tố và mong HĐXX có bản án công tâm, khách quan vì kết luận điều tra về nguyên nhân tử vong của các nạn nhân trong sự cố y khoa nghiêm trọng này chưa rõ ràng. Hai bị cáo còn lại là Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc BV Hòa Bình) và Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng vật tư, BV Hòa Bình) trong lời nói cuối cùng cũng bày tỏ sự ăn năn và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt so với bản án sơ thẩm.

Trước đó khi tiến hành luận tội 5 bị cáo trên, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét bác đơn kháng cáo của 4 bị cáo là Trương Quý Dương, Đỗ Anh Tuấn, Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng vì cho rằng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với 4 bị cáo này đã được phiên tòa sơ thẩm ghi nhận, xét xử đúng người, đúng tội. Đối với bị cáo Hoàng Công Lương, đại diện cơ quan tố tụng đề nghị HĐXX không chấp nhận việc xin hưởng án treo mà chỉ chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ