Thứ sáu, 19/04/2024 12:50 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 2/7/2019.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng gây cháy rừng ở Hà Tĩnh

Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phan Đình Thành - đối tượng liên quan đến vụ cháy rừng ở địa phương.

Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phan Đình Thành (SN 1973; trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) về tội "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy".

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận, buổi sáng ngày 28/6 đi mua thức ăn và một chiếc bật lửa về hút thuốc. Trưa cùng ngày, Thành ra vườn, gom lá cây khô lại hố rác nằm ở khu vực cuối vườn rồi châm lửa đốt.

Do nắng nóng, gió thổi mạnh, lửa trong hố rác cháy lan ra khắp vườn. Thành đã dùng xô chậu múc nước để dập lửa nhưng đám cháy lan rộng và bùng phát sang khu rừng trồng sát nhà.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi nghi phát sinh đám cháy rừng và phát hiện một hố rác cách nhà ông Thành khoảng hơn 10m, cây cối quanh khu vực này đều bị cháy.

Bắt tạm giam kiểm sát viên chạy án

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, ngày 1/7, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Quang Huy, nguyên kiểm sát viên sơ cấp Viện KSND TP.Sông Công (Thái Nguyên) về tội nhận hối lộ theo quy định tại khoản 2 điều 354 bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình được giao nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử vụ án "đánh bạc", Phan Quang Huy đã đòi và nhận số tiền 30 triệu đồng của một bị can trong vụ án để cho hưởng án treo.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Phan Quang Huy để xử lý theo quy định.

Sắp xét xử vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang

Tin tức trên báo Giáo dục cho biết, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang, trong tháng 7 năm 2019 vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang sẽ được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, đến nay Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang chưa có lịch xét xử cụ thể.

Trước đó, ngày 15/04/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành Bản kết luận điều tra số 04 và chuyển hồ sơ vụ án đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang truy tố.

Xử lý tận gốc tình trạng in lậu, in giả sách giáo dục

Trong những năm qua, vấn nạn in lậu, in giả, in nối bản trái phép diễn biến ngày càng phức tạp với quy mô lớn. Nhất là thực trạng in lậu sách giáo khoa (SGK) nói riêng và sách giáo dục nói chung, gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình học tập của học sinh. Vì vậy, cần có nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giải quyết căn cơ, tận gốc vấn nạn in lậu xuất bản phẩm hiện nay.

Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản giáo dục (NXBGD) Việt Nam Lê Hoàng Hải cho biết: Trong tháng 5/2019, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn sách của NXBGD Việt Nam bị in lậu được tập kết tại một kho thuộc huyện Hoài Ðức (Hà Nội) với số lượng 47 nghìn sách và 87 nghìn đĩa CD gồm SGK, sách tham khảo, sách Tiếng Anh cùng nhiều sản phẩm khác. Khoảng đầu tháng 6, đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh Bình Ðịnh đã phát hiện và thu giữ số lượng xuất bản phẩm lậu hơn 72 nghìn bản, phần lớn là sách giáo dục của NXBGD Việt Nam. Những cuốn sách giáo dục bị làm giả, đưa đi tiêu thụ phần lớn là sách Tiếng Anh, sách bổ trợ, sách khai thác bản quyền từ nước ngoài, bản đồ giáo dục, át-lát (Atlas) địa lý, đĩa CD nghe nhìn giáo dục. Ngoài ra, các phiên bản sách giáo dục điện tử cũng bị phát tán tràn lan dưới nhiều định dạng, nguồn gốc khác nhau. Những cuốn sách này còn được bày bán công khai tại nhiều cửa hàng, nhà sách lớn nhỏ, lọt vào trong các cơ sở giáo dục, nhà trường trên toàn quốc. Ðối tượng bị ảnh hưởng lớn nhất bởi những cuốn sách giáo khoa giả là các em học sinh do sách in lậu sử dụng chất liệu giấy và chất lượng mực in kém ảnh hưởng tới thị lực của học sinh.

Mặt khác, những đối tượng làm sách lậu không có nghiệp vụ biên tập, kiểm tra, rà soát nội dung dẫn đến cuốn sách có nhiều lỗi lớn, thí dụ như trong cuốn vở bài tập toán 5 của NXBGD Việt Nam, có phép tính ở sách thật in là dấu cộng, thì sang sách giả in thành dấu bằng; hay trong những cuốn sách có vẽ bản đồ, khi được tái tạo theo cuốn sách thật, nhiều chi tiết bị sai lệch như thay vì sử dụng ký hiệu đường gạch đứt và có dấu chặn hai đầu để mô tả đường biên giới quốc gia, sách giả sử dụng đường gạch chấm thường dùng để biểu thị đường ranh giới giữa các tỉnh khiến các em học sinh bị nhầm lẫn, gặp khó khăn, lúng túng trong quá trình học tập…

Bắt giữ 2 kẻ nghi thôi miên, lừa đảo ở Nam Định

Ngày 30/6, mạng xã hội đăng tải thông tin người dân bắt giữ đôi nam nữ nghi thôi miên, lừa tiền của người dân ở chợ Cồn (thị trấn Cồn, Hải Hậu, Nam Định).

Trước đó, sáng 29/6, đôi nam nữ trung tuổi đi trên một chiếc xe máy đến thu mua đồ tại chợ Cồn. Tại đây, hai kẻ này lấy tiền lẻ và đưa đi đưa lại cho tiểu thương, khiến người bán hoa mắt.

Thấy vậy, người dân liền vây bắt 2 người này và thông báo cho chính quyền địa phương. Nhận được tin báo lực lượng Công an thị trấn Cồn nhanh chóng có mặt nắm bắt tình hình.

Về sự việc trên, tối 1/7, lãnh đạo Công an huyện Hải Hậu cho biết, đơn vị đang tạm giữ đôi nam nữ, tuy nhiên thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc hai người này thôi miên là không chính xác.

"Hai người này liên quan đến hành vi lừa đảo chứ không phải thôi miên. Và ban đầu, chúng tôi xác định có 1 nạn nhân bị lừa", vị lãnh đạo thông tin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?