Thứ bảy, 20/04/2024 20:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 04/08/2019 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 4/8/2019.

Chủ hụi ở Hải Phòng 'mất tích' cùng số tiền gần 100 tỷ đồng

Vào trưa 3/8, hàng chục người dân đã trình báo tới Công an phường Anh Dũng việc ông L.N.T (ngụ thôn Trà Khê, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) mất tích bất thường mang theo số tiền lớn của nhiều người dân trong thôn.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, bà H. (sống gần nhà ông T.) cho biết: “Tôi cùng nhiều người dân trong thôn đang rất sốt ruột bởi không biết ông T. đi đâu. Ông T. là một người uy tín và đã cầm hụi được hơn 20 năm nay nên có rất nhiều người tin tưởng gửi tiền cho ông ấy. Hơn hết ông T. cùng gia đình luôn sống rất mẫu mực và tốt bụng với mọi người. Khi nghe tin ông T. mất tích mọi người mới hoảng hốt và cùng nhau lên phường trình báo”.

“Người dân tự thống kê với nhau thì số tiền đã lên tới 94 tỷ, trong số những người chơi họ chỗ ông T. đa số đều là họ hàng, người cùng thôn. Chúng tôi rất tin tưởng nhau nên giờ biết tin vẫn rất sốc” bà H. chia sẻ thêm.

Một nạn nhân khác cho biết thêm: “Trước giờ ông T. cầm họ luôn rất sòng phẳng và đúng hẹn nhưng mấy tháng gần đây thì mỗi lần đến lấy lãi ông T. hay vắng nhà, hơn nữa muốn lấy họ phải báo trước mấy tháng. Nhưng cũng vì tin tưởng nên tôi chủ quan không phát hiện điều bất thường”.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt 4 tàu vận chuyển cát trái phép

Cụ thể, lúc 5h sáng 3/8, tại khu vực vịnh Gành Rái thuộc vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong lúc tuần tra kiểm soát, tổ công tác đã kiểm tra hành chính 4 tàu mang số hiệu HP-3809, HP-4337, HP-4393 và HD-3899.

Tại thời điểm kiểm tra, các tàu bị bắt chở hơn 3.600m3 cát nhưng đều không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến khai thác và số cát trên tàu. Trên 4 tàu có các thuyền trưởng Bùi Văn Hải (SN 1979, quê quán Hải Dương), Nguyễn Khánh Thường (SN 1976, quê quán Hải Phòng), Nguyễn Văn Đạo (SN 1994, quê quán Quảng Trị), Vũ Văn Toàn (SN 1975, quê quán Hải Dương) cùng 33 thuyền viên.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời dẫn giải người, tang vật, phương tiện vi phạm về cảng Hải đoàn 18 để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khởi tố nhiều lãnh đạo TCT Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam

Cơ quan CSĐT Bộ Công an, C03 đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam và một số đơn vị thành viên, đồng thời đã ra Quyết định khởi tố 4 bị can ở các đơn vị này.

4 bị can bị khởi tố về tội: vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí gồm:

- Trần Ngọc Hà, nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị, nguyên Tổng Giám đốc

- Lâm Chí Quang, nguyên Tổng Giám đốc

- Vũ Từ Công, Phó Tổng Giám đốc

- Nguyễn Mạnh Chung, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn máy kéo nông nghiệp.

3 bị can bị bắt giam gồm: Trần Ngọc Hà, Lâm Chí Quang và Nguyễn Mạnh Chung; Áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Vũ Từ Công.

Quảng Nam: Lập chốt giữ rừng ngay trong rừng

Thực hiên chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, chỉ sau 3 tháng triển khai, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh nằm trên địa bàn 2 huyện Phước Sơn và Nam Giang, đã triển khai lập được 4 điểm chốt chặn ngay tại rừng.

Trước tính trạng lâm tặc liên tục tấn công những cánh rừng nguyên sinh có nhiều gỗ quý ở Quảng Nam, việc ký kết với từng thôn bản có rừng, chọn ra những thanh niên ưu tú để lập các điểm chốt chặn ngay trong từng cánh rừng có ý nghĩa rất lớn. Ngoài việc phát hiện ngăn chặn kịp thời, mô hình này còn gắn trách nhiệm bảo vệ rừng cụ thể đến từng thành viên, người dân, từng cộng đồng thôn, bản.

Thực tế cho thấy đã có nhiều cánh rừng nguyên sinh tại Quảng Nam bị tàn phá do người dân chỉ được giao quản lý bảo vệ rừng một cách chung chung. Còn với những cánh rừng đã được triển khai, bàn giao cụ thể cho từng tổ chuyên trách quản lý, giữ ngay tại cội như ở các huyện như Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, rừng được giữ gần như nguyên vẹn. Chính mô hình giữ rừng tại cội, gắn trách nhiệm, quyền lợi với từng tổ chức, cá nhân cụ thể đã quyết định sự sống còn của những cánh rừng.

Hiện ở các huyện miền núi có rừng của Quảng Nam, việc thẩm định, làm lý lịch cho từng cội cây, từng cánh rừng, lập chốt, giao cho các tổ chuyên trách phối hợp với người dân trực tiếp quản lý đã thật sự phát huy hiệu quả.

Dù mới được triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng qua các mô hình chốt chặn tại cội và thực tế đã chứng minh: Một khi cụ thể hóa được vai trò, trách nhiệm và cả quyền lợi của từng tổ chức cá nhân, từng cộng đồng thôn bản trong cuộc chiến bảo vệ rừng không một thế lực nào có thể xâm hại được rừng.

Hiệp đồng chặt chẽ, chủ động xử lý hiệu quả vi phạm "bóng cười"

Chỉ trong một đêm, hàng chục cơ sở kinh doanh trái phép “bóng cười” đã bị Phòng Cảnh sát kinh tế, CAQ Hoàn Kiếm (CATP Hà Nội) phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt kiểm tra. Số lượng “bóng cười” bị thu giữ được xem là lớn nhất từ trước đến nay.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra CATP Hà Nội, Phó Giám đốc CATP Hà Nội trong cuộc họp sơ kết 6 tháng khối cơ quan điều tra đã biểu dương Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT), CAQ Hoàn Kiếm, CAQ Hoàng Mai và các đơn vị có liên quan đã chủ động trong tất cả các kế hoạch. Rõ ràng, sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP đến tinh thần kiên quyết đấu tranh vi phạm của các đơn vị đã tạo được kết quả vô cùng lớn trong công tác xử lý vi phạm về “bóng cười”, loại vi phạm gây nhiều nhức nhối, bức xúc hiện nay.

Từ đầu 2019 đến nay, CAQ Hoàn Kiếm đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra, xử lý 46 lượt với hơn 647 triệu đồng tiền phạt, thu giữ 76 bình khí và 1.500 quả bóng dùng để bơm “khí cười”…

Giả danh công an lừa chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Công an TP Hà Tĩnh đang tạm giữ Lê Văn Đỉnh (36 tuổi, trú huyện Hương Sơn) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 3/8, cảnh sát ập vào một nhà nghỉ trên địa bàn TP Hà Tĩnh thì phát hiện Đỉnh đang ở cùng một người phụ nữ quê tỉnh Lạng Sơn.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện một bộ cảnh phục có tên và số hiệu cùng khẩu súng, còng số 8 và nhiều công cụ hỗ trợ khác.

Người đàn ông 36 tuổi thừa nhận đã đặt mua số quân phục và công cụ hỗ trợ trên mạng để giả danh công an, lừa chiếm đoạt tài sản.

Công an xác định, Đỉnh cũng là nghi phạm đang bị Công an tỉnh Lạng Sơn truy tìm về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cũng trong vai một cảnh sát cơ động, Đỉnh đã lừa người phụ nữ ở Lạng Sơn để chiếm đoạt tổng giá trị tài sản hơn 4 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

TP.HCM: Khởi tố 9 đối tượng sản xuất thuốc tân dược giả

Ngày 2.8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh", "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Trong vụ án này, có 9 bị can bị khởi tố bị can, bao gồm: Nguyễn Đình Lạc Thư (Phó Giám đốc Công ty Asia Pharmacy, trụ sở tại quận 7), Lê Văn Khối (Giám đốc Công ty Dược phẩm Đông Dược Việt), Nguyễn Đình Thái Dương (SN 1978), Nguyễn Đình Kính Như (SN 1983, em ruột Nguyễn Đình Lạc Thư), Thạch Đết (SN 1992, vợ Kính Như), Trần Thị Châu Thanh (SN 1982), Nguyễn Thành Xuân, Nguyễn Đình Bảo, Dương Văn Toản.

Cơ quan điều tra xác định các đối tượng Nguyễn Đình Bảo (ngụ quận 8), Dương Văn Toản (ngụ quận 10) và một số cá nhân, doanh nghiệp là đầu mối tiêu thụ những sản phẩm tân dược, thực phẩm chức năng giả do đường dây của Lạc Thư sản xuất. Lê Văn Khối vừa chỉ đạo nhân viên tại 3 công ty do mình đứng tên pháp nhân sản xuất thực phẩm chức năng và tân dược không được phép lưu hành tại Việt Nam; vừa là người cung cấp bao bì, vỏ hộp giấy cho Lạc Thư sản xuất tân dược giả. Công ty Asia Pharmacy còn sản xuất các bán thành phẩm, làm nguyên liệu cho Lạc Thư sản xuất hàng giả và sản xuất các sản phẩm không đăng ký công bố tại Cục An toàn thực phẩm, có dấu hiệu sản xuất giả sản phẩm thuốc của nhiều doanh nghiệp khác.

Liên quan vụ việc này, ngày 1/8, ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ dược Sở Y tế TPHCM, cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty TNHH Thương mại Asia Pharmacy và Công ty TNHH Dược phẩm Đông dược Việt hiện không có đăng ký sản xuất kinh doanh dược. Tức là chưa được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận thực hành tốt, phân phối thuốc GPP và chưa đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất