Thứ sáu, 19/04/2024 19:30 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 01/01/2019 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 1/1/2019.

Mất tiền tỷ vì tin vào "bùa yêu"

Tin lời thầy bói, người phụ nữ ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã chi tiền nhiều lần để "thầy" Hoa làm bùa hóa giải.

Qua một người bạn giới thiệu, giữa năm 2015, một phụ nữ ở huyện Phú Quốc, tìm đến bà Võ Bạch Hoa (53 tuổi), ngụ thị trấn Dương Đông để xem bói. Biết được người phụ nữ này đang ghen và nghi ngờ chồng có quan hệ với người phụ nữ khác, "bà thầy" nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách nói với chị này là chồng của chị bị trúng "bùa yêu" nên phải làm bùa để hóa giải nếu không gia đình ly tán, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng. Tin lời thầy bói, người phụ nữ này đã chi tiền nhiều lần để "thầy" Hoa làm bùa hóa giải.

Mỗi lần nhận tiền, bà Hoa giao "bùa" cho chị này là 1 chai nước suối, về nhà lén cho chồng mình uống. Tuy nhiên, tình cảm gia đình ngày càng rạn nứt, nợ nần chồng chất do chị vay, mượn để đưa tiền cho Hoa làm bùa hóa giải.

Tại cơ quan công an, bà Võ Bạch Hoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Và điều đáng nói, chai nước bùa mà Hoa giao cho người phụ nữ là hỗn hợp gồm: nước lấy từ đáy các phần mộ vừa được lấy cốt, trộn cùng lông chó mực và gỗ đóng quan tài đã qua sử dụng được đốt thành tro. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Võ Bạch Hoa để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Gia Lai: Bắt đối tượng tàng trữ nửa tấn pháo

Ngày 31/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ khẩn cấp đối tượng Võ Ngọc Bé Em (SN 1981, trú tại phường Thắng Lơi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) để điều tra hành vi tàng trữ gần 500 kg pháo nổ.

Cụ thể, vào khoảng 15h chiều 31/12/2018, tại một ngôi nhà hẻm 331, đường Lý Thải Tổ, phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, lực lượng công an Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng-kinh tế-buôn lậu, Công an tỉnh Gia Lai bắt quả tang đối tượng Bé Em cùng gần nửa tấn pháo nổ.

Trong đó, có 415 kg pháo hoa dạng hộp, 82 kg pháo bi, 1 xe ô tô bán tải. Ngoài pháo nổ, lực lượng công an còn thu giữ hàng chục hung khí như dao, rựa, mã tấu.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Bé Em khai nhận đã dùng xe ô tô bán tải mua pháo trên địa bàn tỉnh Kon Tum rồi chở về thành phố Pleiku.

9X bị bắt khi đột nhập nhà dân trộm nước hoa

Ngày 31/12, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tạm giữ Đặng Quang Huy (26 tuổi, trú thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

5 ngày trước, Huy đến thôn Thanh Khê (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) tìm nhà dân sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản. Khoảng 16h, anh ta đột nhập vào phòng ngủ nhà chị Phạm Thị Ngọc Hiền (29 tuổi) lục tìm đồ đạc.

Sau khi lấy được ví da có tờ 100 USD, Huy lấy thêm 2 chai nước hoa và một túi xách của nữ chủ nhà. Khi vừa tục lục tủ áo quần, lấy áo khoác da, giày mũ Huy bị chủ nhà phát hiện, tri hô mọi người bắt giữ.

Một ngày trước khi bị bắt, tên này cũng đột nhập ngôi nhà 2 tầng ở gần đó lấy trộm ví và đồng hồ.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan điều tra cũng làm rõ Huy là người thuê ôtô 5 chỗ rồi mang đi cầm cố tại lấy 100 triệu.

Bắt đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp

Khoảng 10h ngày 30/12, tổ công tác Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên làm nhiệm vụ tại khu vực bản Cò Chạy 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên đã phát hiện 2 đối tượng đi xe máy phóng tốc độ cao từ hướng thành phố Điện Biên Phủ đến huyện Mường Chà.

Trước biểu hiện nghi vấn này, tổ công tác đã áp sát và ra hiệu lệnh dừng xe các đối tượng trên để kiểm tra. Tuy nhiên, thấy lực lượng làm nhiệm vụ, 2 đối tượng đã tăng ga bỏ chạy và cố tình lao xe máy vào tổ công tác để thoát thân. Trước tình huống chống đối nguy hiểm này, tổ công tác đã nhanh chóng áp sát, khống chế các đối tượng.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trong túi đồ của các đối tượng có hai gói ni lông màu vàng, bên trong có các gói nhỏ màu xanh chứa 12.000 viên ma túy tổng hợp, 3 điện thoại di động cùng một số tang vật có liên quan...

Nhân thân các đối tượng được làm rõ là Hờ A Chư (40 tuổi), trú tại bản Pá Chả, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên và Giàng A Chua (26 tuổi) trú tại xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận đã mua số ma túy tổng hợp trên của một đối tượng ở tỉnh Phong Sa Ly, Lào, sau đó vận chuyển về Việt Nam để bán kiếm lời.

Thắc mắc giá vé cao, nữ hành khách bị nhà xe đánh nhập viện

Ngày 31/12, Công an thị trấn Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đơn vị đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô khách Hưng Thành để làm rõ vụ việc hành hung hành khách.

Trước đó, vào sáng 29/12, tài khoản Facebook có nickname Đinh Hoàng Hằng đã đăng tải status chia sẻ sự việc mình bị nhân viên của nhà xe Hưng Thành (lộ trình Sapa - Hà Nội) chửi mắng, đánh đập dã man sau khi thắc mắc về giá vé. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo kết quả xác minh ban đầu của Công an thị trấn Sa Pa, khoảng 16h30 ngày 28/12/2018, xe ô tô khách mang BKS 29B – 604.26 thuộc nhà xe Hưng Thành chở khách từ Sa Pa về Hà Nội. Khi di chuyển qua đường Điện Biên Phủ (thị trấn Sa Pa), xe dừng lại đón nữ hành khách Đinh Thu Hằng (sinh năm 1981, thường trú tại tổ 4A, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa) lên xe.

Sau khi lên xe, giữa chị Đinh Thu Hằng và nhân viên giám sát xe là Lê Anh Tuấn (SN 1977, thường trú tại 39A6, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra mâu thuẫn trong việc mặc cả giá vé. Chị Hằng cho rằng, giá vé là 300.000 đồng, tăng 100.000 đồng so với thường ngày chị đi nên cả 2 xảy ra cãi cọ.

Người đàn ông này sau đó đã yêu cầu chị Hằng xuống xe, đồng thời thông báo cho lái xe Tiến dừng xe cho khách xuống. Khi đến trước số nhà 231 đường Điện Biên Phủ, xe dừng lại, Tuấn đã túm áo đẩy chị Hằng xuống xe rồi tiếp tục dùng tay đập liên tiếp vùng đầu của chị Hằng vào xe ô tô tải đỗ gần đó.

Sau khi đánh chị Hằng gục xuống đường, Tuấn tiếp tục lăng mạ chửi bới chị Hằng mà không đưa đi cấp cứu. Nhiều người qua đường vì quá bất bình trước hành động của Tuấn nên đã đánh Tuấn ngã gục xuống, bất tỉnh và bỏ đi.

Cả hai người bị thương được người dân gần đó đưa đi cấp cứu. Sau khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sa Pa cấp cứu, Lê Anh Tuấn tự ý bỏ về Hà Nội điều trị, chị Đinh Thu Hằng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Pa đến ngày 29/12/2018 ra viện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...